Nhộn nhịp rời TP.HCM đi nghỉ lễ

27/04/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Với năm ngày nghỉ trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, sáng nay 27.4, tại các bến xe, cửa ngõ TP.HCM, người dân nhộn nhịp rời TP về quê hoặc đi du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, lượng hành khách tại Bến xe Miền Đông tấp nập từ 6 - 7 giờ sáng.

Quầy vé của các nhà xe đi tuyến gần hoặc các tỉnh, TP có điểm du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt… đông nghẹt khách tập trung mua vé.

Nhiều người dân TP.HCM cho biết tranh thủ dịp nghỉ lễ dài để đi du lịch… trốn nóng. Trong khi đó, sinh viên, những người ở tỉnh đi làm ở TP.HCM lại coi đây là dịp về thăm nhà.

“Do những ngày này thời tiết ở TP.HCM nóng bức nên nhân dịp lễ tôi đã quyết định đưa cả gia đình, cùng bạn bè đi Vũng Tàu tắm biển, trốn nóng”, chị Na ở Q.Bình Thạnh ngồi chờ xe ở Bến xe Miền Đông, cho biết.

Nhiều hành khách tại Bến xe Miền Đông cho biết sáng nay họ đến bến mua vé trực tiếp để đi liền, và đều mua được vé.

Trước đó, Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cũng thông báo, giá vé xe dịp lễ (từ 26 - 29.4) tăng 40% so với ngày thường, với chiều đi từ TP.HCM đến các tỉnh từ Bình Thuận đến Quảng Ngãi, khu vực Tây nguyên, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai...

Theo ước tính của Bến xe Miền Đông, trong hai ngày cao điểm lễ 27 và 28.4, hành khách qua bến từ 37.000 - 45.000 lượt/ngày, tăng gấp 2 - 2,5 lần so với ngày thường.

Trong khi đó, Bến xe Miền Tây ước tính có khoảng 49.000 - 51.000 lượt khách/ngày qua bến đi về các tỉnh miền Tây trong hai ngày cao điểm lễ 27 và 28.4.

Trên Xa lộ Hà Nội, khoảng từ 8 - 9 giờ sáng nay, đoạn từ cầu vượt Ngã tư Thủ Đức đến ngã ba Lâm Viên, Suối Tiên có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông do lượng phương tiện quá đông cùng lúc đổ ra cửa ngõ TP. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát giao thông đã được huy động để điều tiết các phương tiện lưu thông trật tự.

Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online tại phà Cát Lái (TP.HCM), sáng nay, bến phà đã huy động hết công suất cả sáu phà để phục vụ vận chuyển hành khách sang sông.

Đường vào phà cũng đông nghẹt phương tiện nhưng không xảy ra tắc nghẽn nghiêm trọng. Đến khoảng 12 giờ trưa, số lượng phương tiện, khách đi du lịch vãn dần.

 
Khách tập trung mua vé tại các quầy bán vé xe tuyến đường gần 


Nhiều sinh viên khăn gói về quê thăm nhà


Trong khi đó, nhiều người dân TP tranh thủ lễ đưa gia đình đi du lịch... trốn nóng 


Hành trang lên đường du lịch lễ 

 


Sáng nay, nhiều hành khách đến mua vé và chờ xe đi liền tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Nguyên Mi

Nguyên Mi - Thanh Hải

>> Ùn ùn đi nghỉ lễ
>> Kỳ nghỉ lễ sôi nổi
>> Các bến xe nườm nượp đón khách đi nghỉ lễ
>> Chen nhau mua vé về quê nghỉ lễ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.