Google Glass lỡ hẹn

23/04/2013 15:14 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt hôm 22.4 đã thừa nhận rằng kính thông minh Goolge Glass đã lỡ hẹn trong năm 2013 và chỉ có thể đến tay người dùng vào năm sau.

(TNO) Chủ tịch Google Eric Schmidt hôm 22.4 đã thừa nhận rằng kính thông minh Goolge Glass đã lỡ hẹn trong năm 2013 và chỉ có thể đến tay người dùng vào năm sau.

“Hàng ngàn chiếc kính thông minh Google Glass sẽ được sử dụng bởi các nhà phát triển ứng dụng trong những tháng sắp tới và sau đó chúng tôi sẽ điều chỉnh thiết bị này dựa vào nhận xét, đánh giá của họ”, ông Schmidt trả lời phỏng vấn của BBC.

CEO Google Larry Page hồi tuần rồi cho biết giá của Google Glass là 1.500 USD/chiếc. “Giá này dành cho các nhà phát triển ứng dụng để họ thử nghiệm sản phẩm”, ông Page cho hay.

Được biết, Google Glass có khả năng chụp ảnh 5 megapixel, quay video với độ phân giải lên đến 720p và được trang bị ổ lưu trữ Flash 16 Gb, được đồng bộ hóa với ổ lưu trữ đám mây Google Cloud với dung lượng 12 Gb.

Chiếc kính này còn có khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi, nhưng chỉ ở chuẩn thông thường 802.11 b/g.

Trong buổi phỏng vấn, ông Schmidt cũng nói về cách Google Glass và các thiết bị di động đeo trên cơ thể người tác động đến các quy tắc xã hội và quyền tự do cá nhân.

“Thực ra chúng ta sẽ phải tạo ra một số các phép xã giao mới. Rõ ràng là không có gì bất hợp lý khi đeo kính thông minh trong các trường hợp mà việc ghi chú không thể chính xác được và thực sự là bạn đã gặp phải vấn đề này với điện thoại di động”, Chủ tịch Google nói.

Hồi tháng 3, một quán bar tại thành phố Seattle (Mỹ) đã thông báo rằng sẽ cấm đeo Google Glass trong quán.

Phát biểu về vụ việc này, một phát ngôn viên của Google cho biết: “Google Glass vẫn còn quá mới mẻ. Chúng tôi hy vọng rằng, tương tự như đối với những thiết bị công nghệ mới, chẳng hạn như điện thoại di động, cách hành xử và các phép xã giao thông thường sẽ phát triển theo thời gian”.

H.Uy - T.Luân

>> Google xác nhận Google Glass chạy nền tảng Android
>> Google Glass không được bán và chia sẻ tùy ý
>> Lộ diện cấu hình Google Glass
>> Chi 1.500 USD để... thử kính Google Glass

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.