Làm đẹp với chanh

16/05/2013 03:20 GMT+7

Chanh không chỉ sử dụng trong nhà bếp, mà còn có khả năng giúp chúng ta cải thiện sắc đẹp.

Đẹp tóc: pha 2 muỗng canh nước cốt chanh vào 100 ml nước ấm làm nước xả cuối để có mái tóc mượt và bóng. Để giảm độ nhờn của da đầu, hằng tuần nên xoa nước cốt chanh và mát xa da đầu, để tác động nửa giờ và gội lại với dầu gội nhẹ.

Đẹp da: pha loãng nước cốt chanh với nước khoáng để rửa mặt giúp thanh khiết và sát trùng da một cách tự nhiên vừa tránh các nốt đỏ và mọi vấn đề có hại cho da khác. Thỉnh thoảng xát một lát chanh mỏng và chà sát xoay tròn khắp mặt, rửa lại thật sạch với nước lạnh. Để trị mụn đầu đen cho da nhờn chỉ cần nặn nước chanh vào một miếng gạc và chà nhẹ trên vùng bị mụn.

 Làm đẹp với chanh
Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, để chống nhăn hiệu quả bạn có thể pha nước cốt chanh và dầu ô liu để làm một dung dịch thoa da, ngày hai lần.

Đẹp cơ thể: chanh có tính năng làm mềm da nhất là những vùng như cùi chỏ, đầu gối hay gót chân. Cắt đôi một trái chanh và chà nhẹ lên các vùng da sần sùi trong vài phút, trước khi tắm. Đối với các vết cắn côn trùng chanh sẽ xoa dịu cơn đau ngay sau vài phút.

Khi đi biển, để tránh rộp da bạn có thể thoa nước chanh lên vùng da bị đỏ. Ban đầu da hơi căng kéo và dính một chút nhưng rất hiệu quả.

Đẹp răng: chải răng với nước cốt chanh mỗi tuần hai lần sẽ giúp cho răng trắng hơn. Cách này cũng làm bong tróc vôi răng. Tuy nhiên , không nên ngậm chanh bởi có thể làm hỏng men răng.

Nguyễn Hồng n

>> Làm đẹp với... lửa
>> Làm đẹp với lòng trắng trứng
>> Làm đẹp với chế phẩm từ sữa
>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu
>> Làm đẹp với cám gạo
>> Làm đẹp với chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.