Hợp chất diệt tế bào ung thư

24/11/2013 03:15 GMT+7

Resveratrol, một hợp chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ và vỏ nho đỏ, có thể làm cho quá trình xạ trị ung thư hiệu quả hơn, một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Journal of Surgical Research.

Resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho đỏ - Ảnh: Đ.N.Thạch
Resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho đỏ - Ảnh: Đ.N.Thạch 

Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Y Missouri (Mỹ) phát hiện ra rằng việc điều trị các tế bào trong khối u ác tính với resveratrol trong phòng thí nghiệm trở nên hiệu quả hơn bởi chúng rất nhạy cảm các bức xạ. Michael Nicholl, bác sĩ của trường đại học trên, cho biết từ phát hiện này các nhà nghiên cứu tin rằng chất resveratrol có khả năng phát huy được công dụng trong điều trị nhiều loại ung thư.

Khối u ác tính thường di căn và để ngăn chặn quá trình này, nhóm bác sĩ trên đã dùng resveratrol kết hợp với bức xạ và kết quả đã khiến họ kinh ngạc: nếu chỉ đơn thuần dùng resveratrol, có đến 44% các tế bào trong khối u ác tính bị tiêu diệt; và khi kết hợp resveratrol với bức xạ, kết quả là 65% tế bào ung thư bị loại bỏ.

Theo Hufffingtonpost, trước đó, một nghiên cứu được trình bày trên tạp chí FASEB vào năm 2011 cũng đã phát hiện resveratrol có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm.   

Hạ Yên

>> Diệt tế bào ung thư bằng cần tây
>> Tìm ra cách diệt tế bào ung thư
>> Chiết xuất hạt nho diệt tế bào ung thư
>> Trà đen giúp tiêu diệt tế bào ung thư
>> Nghệ có thể tiêu diệt tế bào ung thư
>> Ong siêu nhỏ diệt tế bào ung thư
>> Phát hiện gien có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.