Để nạp đủ nước cho cơ thể

31/10/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Nước chiếm khoảng 2/3 trọng lượng cơ thể và chúng ta cần phải uống từ 8-9 ly nước mỗi ngày cho cơ thể hoạt động tốt.

(TNO) Nước chiếm khoảng 2/3 trọng lượng cơ thể và chúng ta cần phải uống từ 8-9 ly nước mỗi ngày cho cơ thể hoạt động tốt, theo Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh.

Dưới đây là bí quyết để chúng ta giúp cơ thể có đủ lượng nước trong ngày, theo ANI.

Uống một ly đầu tiên vào buổi sáng. Uống một ly nước sau khi thức dậy sẽ bù đắp chất lỏng bị mất trong đêm và khởi động hydrate hóa trong ngày. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt mật ong và nước cốt chanh vào ly nước.

Cách để uống đủ nước
Hãy uống đủ nước trong ngày để cơ thể khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock
 

Uống một hoặc hai ly nước trước mỗi bữa ăn. Nó sẽ kiềm chế sự thèm ăn và sẽ giúp cơ thể duy trì trọng lượng.

Thêm hương liệu cho nước. Bạn có thể thêm hương liệu tự nhiên như dưa chuột, vỏ chanh, húng tây, bạc hà thái lát, rễ gừng, mật ong... vào ly nước. Nó sẽ giúp ích cho làn da của bạn.

Luôn luôn mang theo một chai nước. Khi ra ngoài, hãy mang theo một chai nước bên mình.

Nhắc nhở bản thân. Chúng ta thường uống nước chỉ khi rất khát, điều này hay xảy ra nếu bạn ngồi vào máy tính cả ngày. Trong trường hợp đó, hãy đặt bình nước ngay trước mặt bạn.

Uống nước khi tập thể dục. Tập thể dục sẽ làm mất nước. Chỉ cần mất 2% nước có thể khiến cơ thể giảm 20% hoạt động. Trong hai giờ trước khi tập thể dục, uống nửa lít nước. Sau khi tập thể dục, uống tiếp nửa lít nước.

Đề ra nhiệm vụ khi hoàn thành một việc sẽ thưởng mình một ly nước. Thói quen tích cực này sẽ giúp bạn uống đủ nước trong ngày.

Kết thúc một ngày với nước. Trước khi đi ngủ, uống một ly nước để duy trì tình trạng hydrate nước qua đêm. Nếu bạn thấy uống nước trước khi ngủ sẽ phải đi tiểu đêm, vậy hãy uống một giờ trước khi đi ngủ.

Ngọc Lam

>> Ngừa Alzheimer nhờ nước khoáng
>> Uống đủ nước
>> Dấu hiệu mất nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.