Bị chặt đầu vì từ chối bán dâm

18/10/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Afghanistan bắt giữ bốn người có liên quan đến vụ ép buộc một phụ nữ làm gái bán dâm và chặt đầu cô này vì bị cô phản đối.

(TNO) Cảnh sát Afghanistan bắt giữ bốn người có liên quan đến vụ mẹ chồng ép buộc con dâu bán dâm và chặt đầu cô này vì bị cô phản đối.

Cô Mah Gul (20 tuổi) bị chặt đầu sau khi mẹ chồng ép cô quan hệ tình dục với một người đàn ông khác trong một căn nhà tại tỉnh Herat, Afghanistan hồi tuần rồi, AFP dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Herat Abdul Ghafar Sayedzada ngày 17.10.

“Chúng tôi bắt bà mẹ chồng, cha chồng, chồng và người đàn ông giết chết cô gái”, ông Sayedzada cho hay.

Cô Gul lấy chồng mới được bốn tháng và mẹ chồng cô nhiều lần ép cô bán dâm nhưng bất thành.

Nghi phạm Najibullah, được cảnh sát áp tải đến một buổi họp báo, cho biết người mẹ chồng kia đã dụ dỗ y giết chết cô Gul bằng cách vu khống cô Gul là một gái mại dâm.

“Vào lúc hai giờ sáng (giờ địa phương) khi chồng Gul rời khỏi nhà đến tiệm bánh làm việc, bà mẹ chồng giúp tôi vào nhà, và tôi dùng dao chặt đầu cô Gul”.

 Nghi phạm Najibullah thừa nhận đã chặt đầu cô gái - Ảnh: AFP
Nghi phạm Najibullah (giữa) thừa nhận đã chặt đầu cô gái - Ảnh: AFP

Ông Abdul Qader Rahimi, Giám đốc Ủy ban nhân quyền được chính phủ Afghanistan hậu thuẫn, cho biết số lượng những vụ bạo lực nhắm vào phụ nữ ngày càng gia tăng tại khu vực miền tây Afghanistan trong thời gian gần đây.

“Từ đầu năm 2012 đến nay, chúng tôi phát hiện trên 100 vụ bạo hành phụ nữ tại khu vực này và còn nhiều vụ chưa được trình báo. Nhưng ít ra trong vụ giết hại cô Gul, hung thủ đã bị bắt và đưa ra xét xử”, ông Rahimi cho hay.

Hồi năm 2011, trong một vụ án tương tự làm chấn động dư luận thế giới, cảnh sát Afghanistan kịp thời giải cứu một cô gái bị đánh đập và giam cầm trong nhà vệ sinh vì phản đối việc mẹ chồng ép cô bán dâm.

Phúc Duy

>> Taliban chặt đầu 17 dân thường
>> 17 người bị chặt đầu tại Afghanistan
>> Mexico phát hiện 7 thi thể bị chặt đầu
>> Úc truy lùng sát thủ "chặt đầu
>> Ả Rập Xê Út chặt đầu một “phù thủy”
>> Mexico phát hiện thêm 15 thi thể bị chặt đầu
>> Nữ diễn viên Bollywood bị đồng nghiệp bắt cóc và chặt đầu
>> Taliban dọa chặt đầu lính Mỹ
>> Taliban chặt đầu bốn "gián điệp
>> Bắt hung thủ vụ án giết người rồi chặt đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.