12 lợi ích từ “chuyện ấy”

13/11/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Bớt căng thẳng, giảm huyết áp cao, tim mạch khỏe mạnh,... là một trong 12 điều lợi cho sức khỏe từ “chuyện ấy” mà có thể bạn chưa biết, theo ANI.

(TNO) Bớt căng thẳng, giảm huyết áp cao, tim mạch khỏe mạnh,... là một trong 12 điều lợi cho sức khỏe từ “chuyện ấy” mà có thể bạn chưa biết, theo ANI.

Giảm căng thẳng

Trong một nghiên cứu được xuất bản trên chuyên san Public Library of Science journal, ba nhà nghiên cứu khoa học thần kinh đã tiến hành một thử nghiệm trên chuột đực và thấy rằng những con chuột có hoạt động tình dục ít lo lắng hơn những con chuột không có hoạt động tình dục.

Làm giảm huyết áp cao

Ôm ấp, vuốt ve và quan hệ tình dục có thể cải thiện huyết áp của bạn. Tình dục làm giảm huyết áp tâm trương - huyết áp khi tim nghỉ giữa hai lần đập - huyết áp tâm trương cao sẽ gây huyết áp cao, theo một nghiên cứu của Đại học Paisley (Anh).

Tăng cường hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục giúp tăng cường hệ miễn dịch. Immunoglobulin A, một kháng nguyên giúp chống lại bệnh cúm khi tần số tình dục tăng.

 
Tình dục mang lại nhiều lợi ích cho đôi lứa - Ảnh: Shutterstock

Tiêu hao năng lượng

Một bài báo công bố trên tạp chí American Journal of Exercise Calorimetry năm 2006 cho thấy, nếu bạn đang muốn giảm cân, thì “chuyện ấy” sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả. “Chuyện ấy” mỗi ngày giúp cơ thể bạn có thể đốt cháy khoảng 700 calo mỗi tuần.

Tốt cho tim

Tình dục giúp bạn đốt cháy nhiều calo, nhưng nó cũng có thể cải thiện sức khỏe tim. Tình dục giúp ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tim mạch. Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu New England (Mỹ) xem xét hiệu quả của quan hệ tình dục với tim. Nghiên cứu kết luận rằng, nam giới có ít hơn 45% nguy cơ bị bệnh tim mạch nếu có hoạt động tình dục.

Giảm đau

Dễ chịu là thước đo chống lại các cơn đau. Những bệnh nhân bị mắc bệnh đau nửa đầu và đau cơ thể sẽ có cơn đau cải thiện nhờ quan hệ tình dục. Nhưng nếu bạn bị đau lưng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xây dựng lòng tin và gần gũi hơn

Hoạt động tình dục sẽ tăng cường hormone oxytocin - hormone cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng người khác hơn. Nếu bạn cảm thấy mối quan hệ của bạn đang có nguy cơ rạn nứt khiến bạn cảm thấy bất an, quan hệ tình dục sẽ xua tan những suy nghĩ tiêu cực này.

Ít nguy cơ bị ung thư

Xuất tinh thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu của Úc cho thấy nam giới xuất tinh 21 lần/tháng ít có nguy cơ bị ung thư.

Cơ bắp săn chắc

Khi quan hệ tình dục, chúng ta phải sử dụng một số cơ bắp, do đó quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bạn phát triển mạnh cơ xương chậu. Quan hệ tình dục thường xuyên, bạn cũng có thể duy trì một bàng quang khỏe mạnh và chức năng của ruột tốt.

Ngủ ngon

Hoạt động tình dục giúp bạn thư giãn, vì thế bạn sẽ có giấc ngủ ngon sau khi quan hệ tình dục.

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Quan hệ tình dục có thể cải thiện chu kỳ kinh nguyệt. Tình dục giúp điều chỉnh nội tiết tố, đồng nghĩa với việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.

Sống lâu hơn

Một trái tim và cơ bắp khỏe mạnh hơn, tăng lưu thông oxy và hạnh phúc là những yếu tố giúp bạn sống thọ hơn.

Ngọc Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.