Vườn Hồng

14/04/2013 03:00 GMT+7

Em và cô ấy tình cờ quen nhau trên mạng và sau một thời gian chat qua chat lại, có vẻ như hai đứa em đã có tình cảm với nhau (chưa phải là yêu nhưng có lẽ hơn tình bạn một chút). Vừa rồi cô ấy mail cho em tấm ảnh của cô ấy. Cô ấy tóc dài, gương mặt khá xinh, miệng cười rất có duyên.

 
Minh họa: Dad

Em và cô ấy tình cờ quen nhau trên mạng và sau một thời gian chat qua chat lại, có vẻ như hai đứa em đã có tình cảm với nhau (chưa phải là yêu nhưng có lẽ hơn tình bạn một chút). Vừa rồi cô ấy mail cho em tấm ảnh của cô ấy. Cô ấy tóc dài, gương mặt khá xinh, miệng cười rất có duyên.

Cô ấy bảo quen nhau đã lâu cũng nên biết mặt nhau, và đề nghị em gửi tặng cô ấy một tấm hình. Nhưng khổ nỗi em thấy em không được đẹp trai cho lắm. Em không đến nỗi xấu trai nhưng so với bạn bè thì chẳng bằng ai. Nói chung là xưa nay em hơi mặc cảm về "nhan sắc" của mình. Vì vậy em không biết có nên gửi hình cho cô ấy như yêu cầu của cô ấy hay không. Theo anh thì em nên làm thế nào ạ? (le truong hung ba, yahoo)

Thứ nhất, nếu cô ấy đã giải thích một cách hợp lý lý do tặng ảnh cho nhau và đã chủ động gửi tặng ảnh cho em trước thì em không nên thoái thác, vì lịch sự, vì văn minh và vì... giữ gìn thể diện nam nhi! Thứ hai, quan trọng hơn, nếu em xác định tụi em đã bắt đầu có tình cảm với nhau (tất nhiên có khả năng tiến xa hơn nếu thuận lợi) thì chuyện cô ấy gặp  mặt em là điều không tránh khỏi. Do đó, dù em có nấn ná trì hoãn thế nào sớm muộn gì điều đó cũng xảy ra.

Chi bằng gửi tặng ảnh ngay bây giờ để khỏi phải gây nghi ngờ thắc mắc cho cô ấy. Điều cuối cùng, ngoại hình không phải là yếu tố quyết định trong lãnh vực tình cảm. Lòng tốt, sự quan tâm,  sự chân thành, óc hài hước... là những đức tính tạo nên sự hấp dẫn lâu bền. Còn nếu cô ấy chỉ vừa thấy ảnh của em đã vội cắt đứt quan hệ thì có khi đó là điều may mắn cho em. Với một người như vậy, em không có gì phải luyến tiếc!

 
Minh họa: Dad

Hôm sinh nhật em, nhỏ bạn viết những lời chúc mừng em trên một tấm thiệp có in hình trái tim. Không biết nhỏ có tình ý gì không, và chắc là không có ý gì, nên nhỏ tái bút: bạn chớ hiểu lầm khi nhìn thấy hình ảnh trên tấm thiệp nhé! Vậy là sao hả anh? (9X đời đầu, yahoo)

Vậy là trái tim trên tấm thiệp chúc sinh nhật của nhỏ không có ẩn ý gì về tình cảm chứ là sao! Nhỏ chẳng đã nói rõ rồi là gì! Có thể nhỏ định mua tấm thiệp in hình... trái táo nhưng cửa hàng hết hình trái táo, chỉ còn hình trái tim!

Anh Bồ Câu ơi, ban ngày mà ngồi ngủ rồi mơ thấy mình đang tung tăng trên thiên đường là điềm tốt hay điềm xấu hở anh? (le thi nhu trang, gmail)

Xấu hay tốt trong trường hợp này còn tùy vào việc lúc đó em đang ở đâu. Bình thường, ở trên thiên đường là điều tốt. Nhưng nếu em còn đi học, "ngủ và mơ" ngay trong giờ cô giáo kiểm tra bài, hoặc đã đi làm mà "ngủ và mơ" ngay trong buổi họp sếp đang triển khai công tác thì e rằng sau khi tung tăng trên thiên đường xong, mở mắt ra em sẽ thấy em đang bì bõm ở... dưới địa ngục em à!

 
Minh họa: Dad

Một cô gái tuyệt đẹp, đó có bao giờ là mơ ước của anh khi anh đi tìm một nửa của mình? Em đang lúng túng trong việc đi tìm một nửa của mình. Anh góp ý giùm em đi! (mot chin chin ba, yahoo)

Một cô gái tuyệt đẹp không hẳn là một cô gái đáng yêu. Nếu định tìm một nửa của mình thì em nên tìm người đáng yêu. Vì trong mắt anh (và chắc trong mắt ai cũng thế) một người đáng yêu chính là một người tuyệt đẹp. Lúc đó nhan sắc bên ngoài đã được ánh sáng tâm hồn bên trong làm cho lung linh, rực rỡ hơn gấp nhiều lần so với những cô gái chỉ... đẹp suông!

Anh Bồ Câu ơi, có phải khi gặp chuyện gì chán nản trên đời thì con người ta có khuynh hướng buông bỏ tất cả mọi thứ phải không ạ. Sao kỳ vậy hở anh? (lai hung van, gmail)

Có gì đâu mà kỳ! Người ta chỉ buông bỏ khi chán nản thôi. Khi hết chán thì người ta lại... nhặt lên! 

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.