Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2013 - Chút quê giữa lòng phố thị

30/11/2012 06:00 GMT+7

Đến hẹn lại lên, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ tưng bừng với “Hoa đồng cỏ nội” để mừng xuân Quý Tỵ 2013.

Là sự tiếp nối thành công của chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” từ Hội hoa xuân và Chợ hoa tết năm 2012, song Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng lần này vẫn hứa hẹn đem tới những hình ảnh ấn tượng và đặc sắc hơn.

9 năm và 10 lần

Từ con số 100.000 lượt khách vào những năm đầu mới tổ chức (2004), đến xuân Nhâm Thìn 2012 vừa qua số lượng lượt khách tham quan đã tăng lên con số 1 triệu, gấp 10 lần số lượt khách tham gia lần đầu. Con số đó đã cho thấy sự trưởng thành về cả quy mô và chất lượng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng trong 9 năm qua.

Cứ mỗi năm Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng lại tìm thêm những nét duyên dáng cho riêng mình. Mỗi năm một chủ đề, song cách Phú Mỹ Hưng chọn để trang trí cho các hội chợ hoa xuân đều không quá cầu kỳ và phô trương, chỉ đơn giản là những hình ảnh gần gũi, dân dã, nhiều tính gợi nhớ, thiết thực với mỗi người. Có lẽ chính điểm nhấn độc đáo đã giúp hội chợ thu hút được ngày càng đông đảo du khách đến tham dự. Lý giải cho điều này, Chị Thanh Ngọc (Q.3, TP.HCM), khách tham quan cho rằng: “Con người đang sống giữa chốn phố xá thị thành xô bồ, vì thế tìm về một chút dân dã, một chút gợi nhớ làm cho cuộc sống mình hài hòa cân bằng hơn”. 


Kể từ năm 2012, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng được UBND TP.HCM xem là một trong những điểm chính thức tổ chức chợ hoa xuân hằng năm của TP - Ảnh: K.M

Với tư duy đó, trong vài năm trở lại đây, chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” liên tục được Phú Mỹ Hưng chọn là chủ đề chính. Việc tái hiện hình ảnh vườn quê nông thôn Việt Nam, với những nét đặc trưng như đồng lúa, nương bắp, ruộng dưa, giàn bầu bí, đụm rơm, thuyền gỗ... khiến bao du khách ngỡ ngàng và cảm động, như đang được cùng sống lại với góc bếp, đường quê thuở xa xưa. Tuy là sự tiếp nối chủ đề cũ, song mỗi năm Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đều có sự thay đổi trong sắp xếp, trang trí đồng thời chọn ra những điểm nhấn đặc sắc khác nhau, để khơi gợi cho du khách những khoảnh khắc ôn lại kỷ niệm của thời thơ ấu với miền quê thôn dã và được thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên của một thời để nhớ, để yêu thương.

Trước những thành công mà Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đạt được, từ năm 2012, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM chính thức xem là một trong những điểm chính thức tổ chức chợ hoa xuân hằng năm của thành phố, để góp phần tạo nên một địa điểm vui chơi văn hóa giải trí độc đáo, không thể bỏ qua cho người dân mỗi độ xuân về.

“Hoa đồng cỏ nội” 2013 - phiêu lãng với đồng quê

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Với chủ đề “Hoa đồng cỏ nội”, Hội chợ hoa xuân ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2013 dự kiến có trên 500 gian hàng hoa, cây cảnh và 200 gian hàng đặc sản tết, cùng các tiểu vùng, tiểu cảnh tái hiện hình ảnh của quê hương Việt Nam qua các vùng miền và lịch sử văn hóa truyền thống của người Việt”.

Năm nay, trong diện tích hơn 7 ha, ban tổ chức sẽ bố trí thành 8 khu vực riêng biệt. Mỗi khu sẽ mang một nét đặc trưng riêng: khu Đường Xuân được thực hiện trên đường cong dọc theo Hồ Bán Nguyệt hứa hẹn tạo nên nét đặc biệt nhất của hội chợ với các thiết kế theo chủ đề mang đậm nét xuân và gắn liền với truyền thống dân tộc Việt Nam. Phía khu Bến Xuân sẽ lấy ý tưởng trong bài hát Bến Xuân của nhạc sĩ Văn Cao và từ các biểu tượng văn hóa làng quê đặc trưng của người Việt.

Cạnh đó, khu Vườn Xuân  góp mặt với những cánh đồng lúa thơm mùi mạ non, nương bắp trổ bông, những ruộng dưa đang ra trái… Đặc biệt khu Góp Xuân sẽ trưng bày những cây hoa, kiểng, bonsai tâm đắc nhất của các cư dân Phú Mỹ Hưng, của Hội sinh vật cảnh, của các nghệ nhân trong cả nước gửi tặng hoặc gửi đến trưng bày.

Tại hội chợ lần này dĩ nhiên không thể thiếu chợ hoa và các khu gian hàng phục vụ tết, như ẩm thực, khu vực trò chơi thiếu nhi - trò chơi dân gian... Khu vực sân khấu chính năm nay, như hằng năm sẽ tổ chức 6 đêm ca nhạc mừng xuân, phục vụ miễn phí cho người dân.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng mừng xuân Quý Tỵ 2013 sẽ diễn ra từ ngày 3.2.2013 đến 8.2.2013 (tức từ ngày 23 đến 28 tháng chạp) tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Khánh Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.