Bạo động dữ dội tại Bangladesh

02/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 1.3, tình trạng bạo lực tiếp tục lan rộng ra nhiều khu vực tại Bangladesh, đẩy số thương vong lên ít nhất 53 người chết và hàng trăm người bị thương, theo AFP. Bạo động bùng phát sau khi giáo sĩ Delwar Hossain Sayedee, Phó chủ tịch đảng Hồi giáo

Jamaat-e-Islami, bị tuyên án tử hình vì tội ác chiến tranh. Ông này bị buộc tội chỉ huy các nhóm vũ trang Hồi giáo hỗ trợ quân đội Pakistan tàn sát và tra tấn người Bangladesh trong cuộc chiến năm 1971 với kết quả Bangladesh tách khỏi Pakistan để trở thành quốc gia độc lập. Ngay lập tức cộng đồng Hồi giáo tại Bangladesh biểu tình dữ dội, cáo buộc phiên tòa mang động cơ chính trị nhằm “đàn áp người Hồi giáo và lực lượng đối lập”.

Tại nhiều thành phố, phe ủng hộ đảng Jamaat đụng độ dữ dội với cảnh sát và những nhóm người theo đạo Hindu ủng hộ chính phủ. Những người Hồi giáo dùng gậy gộc, gạch đá và bom xăng tấn công cảnh sát chống bạo động trong khi lực lượng an ninh bắn đạn thật để đáp trả. Theo AFP, những người thiệt mạng gồm cả người Hồi giáo, người Hindu và cảnh sát.

Đến tối qua, chính phủ ra lệnh triển khai quân đội đến các thành phố lớn, siết chặt an ninh tại các “điểm nóng” bạo lực cũng như những đền thờ Hồi giáo và đạo Hindu trên cả nước.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.