Nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn bị phạt 4 năm tù giam

27/11/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày liên tiếp xét xử vắng mặt bị cáo chính là Trần Tín Kiệt (nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn), ngày 27.11, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tuyên phạt Kiệt 4 năm tù giam và Nguyễn Ngọc Anh (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tài chính) 2 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngoài ra, các bị cáo còn bị buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trái quy định, sung vào công quỹ Nhà nước.

Theo cáo trạng, từ năm 1999-2008, ông Kiệt và ông Anh đã tự đặt ra nhiều khoản thu trái quy định để lấy tiền của sinh viên như lệ phí nhập trường, phí hỗ trợ in ấn giáo trình, bảo hiểm tài sản, lệ phí tổ chức thi kết thúc học phần và tốt nghiệp...

Số tiền này chi cho cán bộ, giảng viên của trường hơn 964,8 triệu đồng. Trong đó, ông Kiệt nhận 282 triệu đồng, ông Anh nhận 30 triệu đồng.

Tại tòa, Nguyễn Ngọc Anh kêu oan vì không phải là người tham mưu, đồng phạm mà chỉ là người thực hiện lệnh, quyết định của nguyên Hiệu trưởng Trần Tín Kiệt. Theo bị cáo Anh, trong khoảng thời gian từ 1999-2008, không ai chuyển cho bị cáo văn bản về Thông tư liên tịch số 54 của Bộ GD-ĐT và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện thu, chi và quản lý học phí ở các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Do vậy, Nguyễn Ngọc Anh cho rằng mình hoàn toàn không biết việc thu nhiều khoản phí như trên là sai.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử và phía Viện KSND đã bác bỏ lập luận kêu oan của bị cáo Anh với lý do, Thông tư 54 được ban hành năm 1998 trong khi Nguyễn Ngọc Anh nhận chức Trưởng phòng Kế hoạch tài chính năm 1999.

Trần Thị Duyên

>> Lạm dụng phụ gia xăng dầu làm tăng nguy cơ cháy xe
>> Khuyến cáo tình trạng học sinh lạm dụng thuốc ho Recotus
>> Lo ngại lạm dụng thuốc gây vỡ tử cung
>> Đừng lạm dụng lễ hội
>> Ung Chính: Lạm dụng đan dược
>> Ông Hồ Đức Việt: Lên, xuống chức vụ còn nặng nề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.