Bắt một xe chở rác thải công nghiệp đi đổ bậy

12/09/2012 16:47 GMT+7

* Xử phạt 51 doanh nghiệp FDI chậm khắc phục ô nhiễm (TNO) Khoảng 12 giờ ngày 12.9, Công an xã Hóa An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt quả tang một xe tải chở rác thải công nghiệp mang đi đổ bậy.

* Xử phạt 51 doanh nghiệp FDI chậm khắc phục ô nhiễm

(TNO) Khoảng 12 giờ ngày 12.9, Công an xã Hóa An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt quả tang một xe tải chở rác thải công nghiệp mang đi đổ bậy.

Kiểm tra xe tải biển số 54M-7686 do Phan Văn Đàn (20 tuổi) điều khiển, Công an xã Hóa An phát hiện trên xe có 2,5 tấn rác thải công nghiệp, bốc mùi hôi thối nồng nặc đang chuẩn bị chở vào các mỏ đá tại xã Hóa An để đổ.

Tài xế khai nhận số rác thải này được một người ngụ ở Bình Dương thuê đi thu gom tại 4 công ty trên KCN Sóng Thần (TX.Dĩ An, Bình Dương) để đổ.

Theo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Đồng Nai, ba tháng qua, tại khu vực mỏ đá này đã xuất hiện rất nhiều xe chở rác thải công nghiệp thu gom từ địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM về đây đổ bậy và đốt, với khối lượng hàng trăm tấn.

Ông Trịnh Tuấn Liêm, quyền Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị hỗ trợ xử lý dứt điểm tình trạng đổ, đốt chất thải công nghiệp. Đồng thời, đề nghị tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý các chủ phương tiện vận chuyển, đổ chất thải không đúng quy định, kể cả các doanh nghiệp chủ nguồn thải đã giao chất thải cho các đơn vị không có chức năng vận chuyển, xử lý.

Bắt 1 xe chở rác thải công nghiệp đi đổ bậy
Công an xã Hóa An kiểm tra xe chở rác đi đổ bậy

* Cũng trong ngày 12.9, Sở TN-MT Đồng Nai cho biết vừa chuyển hồ sơ 51 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh qua các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Nguyên nhân, do từ đầu năm đến nay, Sở phân loại có 83 DN FDI gây ô nhiễm môi trường từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng. Sau một thời gian gia hạn nhưng vẫn chỉ có 38 DN khắc phục, số còn lại đã quá hạn nhiều lần nhưng không có giải pháp khắc phục triệt để.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Bắt 2 xe chở rác thải công nghiệp đi đổ bậy
>> Rác thải công nghiệp tràn về Hải Phòng
>> Phát hiện 15 container rác thải công nghiệp
>> Phát hiện 6 container rác thải công nghiệp
>> Hải Phòng: Phát hiện 46 container rác thải công nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.