Trần Việt Văn lọt vào Top 20 cuộc thi ảnh quốc tế lần 4

22/09/2012 03:35 GMT+7

Trần Việt Văn là nhiếp ảnh gia Việt Nam duy nhất vừa lọt vào Top 20 cuộc thi ảnh quốc tế lần 4 do tổ chức Thế giới không chiến tranh và bạo lực đặt tại Athens (Hy Lạp) khởi động.

Anh cũng là nhiếp ảnh gia Việt Nam duy nhất đoạt giải và 4 năm liên tiếp tại cuộc thi hàng đầu châu u PX3 (Paris, Pháp), được Tập đoàn Win-Initiative có trụ sở tại New York (Mỹ) sưu tập ảnh. 


Ảnh: Trần Việt Văn 

Các nhiếp ảnh gia lọt Top 20 đều được nhận bằng chứng nhận của Ủy ban quốc gia UNESCO của Hy Lạp. Với chủ đề Hòa bình là... Hòa bình không là...(Peace is, Peace is not…), cuộc thi đã tập hợp được 500 cặp ảnh dự thi. Theo đó, mỗi tác giả nộp ảnh theo từng cặp đôi, với 1 ảnh thể hiện chủ đề “Hòa bình là...”, ảnh còn lại thể hiện chủ đề “Hòa bình không là...”.

Hai tác phẩm được lọt vào Top 20 của nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn là cặp tác phẩm Tướng Huy với hình ảnh thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, quyền Tư lệnh quân khu 2. Một bức chụp tướng Huy đứng trầm tư tại nghĩa trang Hà Nội - nơi chôn cất nhiều đồng đội của ông. Bức kia là ảnh vợ chồng tướng Huy tại phòng riêng với tấm ảnh cưới cách đây 50 năm (ảnh).

Ngọc Bi

>> Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ với nước sạch
>> Sóng lẻ" - Thơ của Nguyễn Thị Anh Đào
>> Phát động thi ảnh về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn
>> Hội thi “Ánh sáng thời đại” lần V: Thu hút nhà giáo trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.