Sập dầm cầu Đen ở Quảng Nam

11/11/2012 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.11 tại công trình xây dựng cầu Đen trên đường DT 610B (đội 7, thôn Đình An, thị trấn Nam Phước, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) xảy ra sự cố gãy dầm cầu.

Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam cho biết, trong lúc đơn vị thi công tổ chức lao hai dầm cầu Đen, trên tuyến đường nối 3 xã Gò Nổi (H.Điện Bàn, Quảng Nam) thì bất ngờ gặp sự cố khiến hai dầm cầu này bật khỏi đường trượt rơi xuống đất.

Theo ông Cận, hiện 5 mố cầu đã được đúc xong nên đơn vị thi công tiến hành nối các dầm cầu ra mố số 5. Tuy nhiên, trong quá trình lao dầm thì kích chịu lực bị nghiêng khiến một dầm cầu nghiêng theo rồi rơi xuống đất. Trong khi rớt dầm cầu này tiếp tục kéo thêm một dầm nữa rơi theo.

“Trong quá trình kéo dầm, do máy móc trục trặc nên cả hai dầm này bị rơi xuống đất và gãy chứ không phải các dầm có vấn đề trong thi công”, ông Cận nói.

Thiệt hại ước tính khoảng 800 triệu đồng, rất may vào thời điểm này không có công nhân đang hoạt động bên dưới nên không có thương vong. Ngay sau đó, người dân hiếu kỳ tập trung quanh hiện trường khiến giao thông qua cầu tạm bên cạnh cũng bị tắc nghẽn.

Đến 16 giờ cùng ngày, Công an H.Duy Xuyên và H.Điện Bàn phối hợp giải tán đám đông, thông tuyến DT 610B từ thị trấn Nam Phước về 3 xã Gò Nổi, H.Điện Bàn.

 Sập cầu Đen
Cầu Đen cũ bị sập cuối năm 2010 - Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 3.12.2010, cầu Đen cũ đã bị gãy đôi trong khi đơn vị sửa chữa chưa kịp khắc phục hiện tượng xói lở trụ cầu số 5, 6 do lũ lụt.

Sau đó, Đoàn Công binh H70, Quân khu 5 đã tiến hành lắp đặt cầu phao cho người dân lưu thông, UBND Quảng Nam cũng đã đầu tư hơn 130 tỉ đồng để xây dựng cầu mới hai làn xe, dài 300 m, rộng 7,5 m, tải trọng 30 tấn, khởi công vào cuối năm 2011.

Đến tháng 3.2012, UBND Quảng Nam đã phê bình nghiêm khắc việc đơn vị thi công cầu Đen là Công ty CP Sông Hồng miền Trung và Công ty CP xây dựng công trình giao thông Hà An chậm tiến độ, sau 4 tháng chỉ đạt 9,2% khối lượng.

Ngay sau sự cố chiều nay, UBND Quảng Nam đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải kiểm tra và có hướng xử lý, khắc phục nhanh chóng đảm bảo tiến độ công trình.

Nguyễn Tú - Hoàng Sơn

>> Sà lan tông sập cầu
>> Công nghệ chống sập cầu
>> Xe quá tải gây sập cầu
>> Sập cầu đang thi công làm 2 người chết
>> Tìm được thi thể nạn nhân cuối cùng vụ sập cầu Bà Dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.