Nữ diễn viên đóng phim chống đạo Hồi kiện YouTube

20/09/2012 18:08 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên đóng trong phim Innocence of Muslims đã đâm đơn kiện nhà sản xuất phim và YouTube vì cho rằng bộ phim chống đạo Hồi này khiến mạng sống của bà bị đe dọa, theo tin tức từ tờ Los Angeles Times (Mỹ) ngày 20.9.

(TNO) Nữ diễn viên đóng trong phim Innocence of Muslims đã đâm đơn kiện nhà sản xuất phim và YouTube vì cho rằng bộ phim chống đạo Hồi này khiến mạng sống của bà bị đe dọa, theo tin tức từ tờ Los Angeles Times (Mỹ) ngày 20.9.

Trong đơn kiện gửi tòa án tối cao Los Angeles hôm 19.9, Cindy Lee Garcia cho biết, sau khi một trích đoạn trong bộ phim nói trên được đăng tải trên YouTube, bà liên tục bị dọa giết và đã bị tước quyền nuôi cháu.

Luật sư đại diện cho nữ diễn viên này nói rằng bà sẽ yêu cầu thẩm phán ra phán quyết buộc YouTube gỡ bỏ đoạn video clip ngay lập tức.

Garcia giải trình trong đơn kiện rằng bà bị lừa tham gia đóng phim.

Nhà làm phim Sam Bacile, tên thật là Nakoula Basseley Nakoula, đã nói với Garcia rằng ông ta đang làm một bộ phim mang tên Desert Warrior (tạm dịch: Chiến binh sa mạc) và đây chỉ là “một phim phiêu lưu mạo hiểm nói về người Ai Cập cổ đại”.

Nhà làm phim này cũng khẳng định với nữ diễn viên rằng bộ phim “không có nội dung nói về tôn giáo cũng như về tình dục”.

Trích đoạn được đăng tải trên YouTube chiếu cảnh nhà tiên tri Muhammad quan hệ tình dục bằng miệng với nhân vật nữ do Garcia thủ vai.

Nữ diễn viên trong phim chống đạo Hồi kiện YouTube
Người Hồi giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ giận dữ đốt cờ Mỹ để phản đối bộ phim Innocence of Muslim - Ảnh: Reuters

Luật sư đại diện bà Garcia cho biết nữ diễn viên này “muốn đoạn video clip được gỡ bỏ và cũng muốn cả thế giới biết rằng bà không đồng tình với cái cách mà hình ảnh của bà bị sử dụng”.

Được biết, đoạn video clip nói trên đã làm bùng nổ làn sóng bạo động chống Mỹ trên toàn thế giới Hồi giáo, khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ của Mỹ tại Libya.

Hiện bạo động đã lan sang Úc và Pakistan.

YouTube từ chối bình luận về đơn kiện của nữ diễn viên Garcia.

Hoàng Uy

>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió
>> Mỹ giữa cơn giận của thế giới Hồi giáo
>> Cảnh sát thẩm vấn người đứng sau phim chống đạo Hồi
>> Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy... bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.