Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tới Hải Phòng

07/12/2012 06:00 GMT+7

Thành phố Hải Phòng rộn ràng đón mừng sự có mặt của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới tại đây, góp phần nhân rộng màu xanh cho đất cảng.

Điểm dừng mới của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Ngày 1.12 vừa qua, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, do Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk phát động, đã tiến hành trồng khoảng 3.500 cây xanh tại hồ Dư Hàng, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng trong hành trình trồng cây để phát triển mật độ cây xanh nhằm bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống tại các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi Trường - Bộ Tài nguyên - Môi trường, đại diện các ban ngành và sự hưởng ứng nồng nhiệt của cán bộ và người dân thành phố hoa phượng đỏ. Việc làm thiết thực này đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân nơi đây.

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tới Hải Phòng
Từ khi ra đời đến nay, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 70.000 cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc - Ảnh: Vinamilk

Trước đó, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở TP.HCM; trồng rừng ngập mặn ở TP.Hạ Long; trồng cây ở trường học Amsterdam và Lương Thế Vinh, TP.Hà Nội; trồng cây tại khu vực u Thuyền và cảng cá Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng; trồng cây tại tỉnh lộ 867 huyện Tân Phước và khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang; trồng cây tại khu tái định cư Làng Chài P.Cẩm An, tại khu An viên Cửa Đại TP.Hội An và Trường tiểu học Kim Đồng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sau khi trồng cây tại TP.Hải Phòng, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục trồng cây ở nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Vinamilk sát cánh cùng chương trình

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2012, Công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra với tổng số tiền cam kết tối thiểu là 3 tỉ đồng.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - quyền Giám đốc điều hành Marketing, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, chia sẻ: “Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các bộ, ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Y Linh

>> Vinamilk đồng hành cùng người tiêu dùng triệt tiêu tin đồn thất thiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.