Bế mạc LHP tài liệu và phóng sự chuyên đề

21/05/2013 22:51 GMT+7

(TNO) Tối 21.5, sau 3 ngày diễn ra tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 2 - năm 2013 đã bế mạc.

(TNO) Tối 21.5, sau 3 ngày diễn ra tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 2 - năm 2013 đã bế mạc.

>> Phim tài liệu về Frank Sinatra sẽ chiếu trên HBO
>> Điểm sáng của Hội nghị Phim tài liệu Đông Nam Á
>> Liên hoan phim tài liệu ngắn 2013
>> Ra mắt phim tài liệu về cuộc đời nữ ca sĩ Beyonce
>> Đề cử 15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2013

Liên hoan thu hút 108 tác phẩm của 45 đài Phát thanh - Truyền hình  (PT-TH) và các đơn vị truyền thông trong cả nước tham gia ở 2 chủ đề: “Quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập” (phim tài liệu, 72 tác phẩm) và “Truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động” (phóng sự chuyên đề, 36 tác phẩm).

 Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn (đứng thứ 4) và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến (đứng thứ 6 từ trái sang) trao thưởng cho các tác giả đoạt giải phim tài liệu
Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn (đứng thứ 4 từ trái sang) và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Nguyễn Xuân Tiến (đứng thứ 6 từ trái sang) trao thưởng cho các tác giả đoạt giải phim tài liệu
 

Theo nhận định của ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại lễ bế mạc, các tác phẩm tham dự liên hoan lần này đã phản ánh sinh động những vấn đề thời sự và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm đồng hành cùng sự phát triển đất nước của những người làm báo truyền hình. Nhiều tác phẩm, mang đến tư duy, góc nhìn mới mẻ cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi, sáng tạo của tác giả...

Kết quả, ở thể loại phóng sự chuyên đề Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho các tác phẩm: Hiểm họa một làng nghề (Đài PT-TH Sóc Trăng), Báo động mất an toàn tại các xưởng chế biến gỗ (Đài PT-TH Yên Bái), Giải pháp cho an toàn lao động trong khai thác than (Đài PT-TH Quảng Ninh).

Trong khi đó, ở thể loại phim tài liệu truyền hình, giải nhất thuộc về tác phẩm: Làng võ Sông Côn (Công ty CP truyền thông AVG).

Tin, ảnh: Gia Bình

>> Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội - Trông người lại ngẫm đến ta
>> Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17: Khó khăn tìm sen vàng
>> Bế mạc Liên hoan Phim truyền hình toàn quốc lần thứ 28: Phim tài liệu được mùa
>> Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Moscow: Vẻ đẹp đời thường lên ngôi
>> Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin: Bất ngờ Bosnia!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.