Vụ nổ súng gây náo loạn LHP Cannes là khủng bố

26/06/2013 11:52 GMT+7

(TNO) Mặc dù vụ nổ súng ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) hồi tháng 5 không gây ra bất kỳ thương tích gì, nhưng kẻ gây ra vụ náo loạn vẫn bị kết án 18 tháng tù vì tòa cho rằng đây là một hành động khủng bố, theo Hollywood Reporter ngày 25.6 (giờ địa phương).

Stephane Cros, 43 tuổi, đã xuất hiện gần nơi tổ chức một cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes và bắn hai phát súng vào không khí, gây ra cảnh hoảng loạn cho khán giả và các diễn viên. Ngoài súng, Cros còn mang dao và lựu đạn giả trong người.

 Vụ nổ súng gây náo loạn LHP Cannes bị cho là hành động khủng bố
Các vệ sĩ và cảnh sát trấn áp Stephane Cros sau khi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: Reuters

Theo tờ Le Figaro, Cros khai nhận trước tòa là ông bất mãn với chính quyền địa phương nên muốn bắt con tin để gây áp lực. Ông cũng cho biết luôn cảm thấy chán nản và cô đơn vì bị chia cắt với các con của mình.

Đại diện của tòa án, công tố viên Gwenaelle Ledoigt cho rằng hành động của Cros mang tính chất khủng bố, cho dù những viên đạn đã bắn ra và lựu đạn đều là giả, nhưng nó đã gây ra cơn hoảng loạn nghiêm trọng trong một sự kiện trọng đại như Liên hoan phim Cannes.

“Sử dụng bạo lực và gây ra nỗi khiếp sợ để áp đặt quan điểm chính trị, đó là con đường của chủ nghĩa khủng bố”, bà Ledoigt nói. Và tòa án đã xử Cros 18 tháng tù.

Đơn vị tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp hôm đó là kênh Canal Plus và công ty KM cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại trên 39.000 USD (hơn 800 triệu đồng). Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ yêu cầu này.

Ngoài vụ nổ súng, Liên hoan phim Cannes năm nay còn bị rúng động bởi những vụ trộm đồ trang sức cao cấp và vụ xuất hiện một Psy giả mạo đường hoàng tham gia các sự kiện cùng với các ngôi sao nổi tiếng.

Thùy Dung

>> Dân mạng nổi giận vì LHP Cannes nhầm phim Singapore là phim... Trung Quốc
>> Điện ảnh châu Á lên ngôi tại LHP Cannes
>> Uma Thurman tỏa sáng tại lễ bế mạc LHP Cannes 2013
>> Lễ bế mạc LHP Cannes qua ảnh
>> 2,6 triệu USD biến mất tại LHP Cannes
>> Psy bị mạo danh tại LHP Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.