Huyền thoại chống virus McAfee bị truy lùng vì nghi giết người

13/11/2012 15:57 GMT+7

(TNO) John McAfee, nhà sáng lập hãng bảo mật danh tiếng McAfee, đang chạy trốn sau khi giết một công dân Mỹ tại khu nghỉ dưỡng, theo cảnh sát Belize vào hôm 12.11.

(TNO) John McAfee, nhà sáng lập hãng bảo mật danh tiếng McAfee, đang chạy trốn sau khi bị nghi ngờ giết một công dân Mỹ tại khu nghỉ dưỡng, theo cảnh sát Belize vào hôm 12.11.

Cảnh sát đã bố ráp ngôi biệt thự của McAfee ở Ambergris Caye, hòn đảo ở đông bắc Belize, vào tối 11.11 để thẩm vấn ông về vụ giết công dân Mỹ Gregory Faull. Tuy nhiên, họ không tìm thấy tăm hơi của McAfee, theo người đứng đầu đơn vị chống tội phạm có tổ chức của Belize Marco Vidal.

Ông Vidal nói với các phóng viên rằng McAfee bị truy lùng vì nghi giết người song hãng Reuters dẫn nguồn từ truyền thông địa phương cho hay lệnh truy nã vẫn chưa được ban hành.

Trong khi đó, McAfee nói với tạp chí Mỹ Wired rằng ông thực ra đã ẩn nấp tại ngôi biệt thự vào thời điểm cảnh sát bố ráp và phải vùi mình trong cát, che một chiếc hộp các tông trên đầu để thở.

“Nó vô cùng khó chịu song họ sẽ giết tôi nếu tìm thấy”, ông McAfee nói với tờ Wired.

Quân của ông Vidal đã khám xét biệt thự của McAfee cách đây vài tháng để tìm vũ khí và ma túy, tạm giữ ông trong vài giờ.

McAfee nói ông bị tạm giữ vì từ chối đóng góp cho cuộc vận động chính trị ở địa phương.

Nạn nhân Faull, gốc gác ở thành phố Florida của Mỹ, được người quản gia phát hiện chết tại nhà vào sáng 11.11.

Tại hiện trường, các nhà điều tra tìm thấy một vỏ đạn 9 mm, “khớp với vết thương trên phần cổ sau của Faull”, theo người phát ngôn Bộ An ninh Quốc gia Belize Rafael Martinez.

Báo cáo của cảnh sát cho biết không có dấu hiệu đột nhập và một chiếc laptop, điện thoại di động đã mất.

Các cư dân tại hòn đảo nói với website Gizmodo rằng Faull và McAfee có hiềm khích trong thời gian gần đây.

Trang Gizmodo dẫn lời người dân địa phương cho biết McAfee có cách cư xử ngày càng thất thường và bị cộng đồng người nước ngoài tại đây xa lánh. Gizmodo cũng tường thuật rằng McAfee từng sử dụng thuốc kích thích.

Khi được hỏi về vụ sát hại người hàng xóm, McAfee nói với tờ Wired ông không biết gì hết ngoài việc Faull đã bị bắn. Nhà tiên phong trong lĩnh vực chống virus thậm chí nói ông lo ngại những kẻ giết Faull đang truy lùng ông.

“Tôi sẽ không tự nguyện nói chuyện với cảnh sát ở nước này trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn có thể nói tôi bị hoang tưởng song họ sẽ giết tôi, không nghi ngờ gì nữa. Họ đã cố túm tôi trong nhiều tháng trời. Tôi không được thủ tướng ưa thích. Tôi chỉ là cái gai trong mắt mọi người”, McAfee nói với tờ Wired.

McAfee đã sống tại Belize, một cựu thuộc địa của Anh, trong bốn năm qua.

Triệu phú 67 tuổi đã thu về khối tài sản nhiều triệu USD khi bán công ty sản xuất phần mềm chống virus của mình vào đầu thập niên 1990.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.