Lật mặt kẻ giả công an đi lừa đảo

31/10/2012 03:40 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Quang Thịnh (39 tuổi, trú tại P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM), về hành vi môi giới hối lộ.

Trước đó, từ nguồn tin của PV Thanh Niên cung cấp, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đã bắt giữ Trần Kim Hùng (29 tuổi, ngụ Nam Định), về hành vi giả cảnh sát hình sự (CSHS) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 20.10.2011, Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) bắt quả tang Nguyễn Đức Thông đang vận chuyển 9 chai rượu ngoại giả đi giao cho khách hàng. Mở rộng vụ án, công an khám xét cửa hàng của Lâm Văn Dương (người lấy rượu của Thông), thu giữ 114 chai rượu không có nguồn gốc. Để chạy tội, Thông và Dương tìm người lo "đóng hồ sơ". Sau đó, cả hai gặp Thịnh và được Thịnh giới thiệu Hùng là CSHS. Gặp mặt, Hùng ra giá Thông 60 triệu đồng và Dương 20 triệu đồng sẽ “đóng hồ sơ”; cả hai đồng ý. Hôm sau, Thông và Dương chạy đưa cho Hùng đủ 80 triệu đồng. Sau đó, theo yêu cầu của Hùng, Thông và Dương đưa thêm cho Hùng 130 triệu đồng. Tuy nhiên, thấy Hùng lại đòi thêm tiền, Thông và Dương tìm gặp PV Thanh Niên phản ánh.

Sau khi xác minh thấy Hùng giả công an đi lừa đảo, PV Thanh Niên đã chuyển toàn bộ thông tin đến đại tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng PC45. Qua truy xét, cuối tháng 6.2012, PC45 đã bắt được Hùng và y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 22.5, Thông đã bị TAND Q.Tân Phú xử 36 tháng tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm; còn Dương không bị xử lý hình sự vì không biết rượu Thông bán là rượu giả. 

Hoài Nam

>> Giả công an, lừa xin việc giúp
>> Giả công an để lừa đảo
>> Giả công an chiếm đoạt vé số
>> Giả công an để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.