Kết quả cuộc thi Yamaha World Technician GP 2012

21/11/2012 14:41 GMT+7

* Cuộc cạnh tranh của 28 kỹ thuật viên Yamaha từ 20 quốc gia Cuộc thi “Yamaha World Technician GP 2012” do Yamaha Motor tổ chức trong hai ngày 23 và 24.10 tại Nhật Bản, với sự tham gia của 28 kỹ thuật viên Yamaha đến từ 20 quốc gia. Đây quả thật là một cuộc thi cạnh tranh giữa những kỹ thuật viên giỏi nhất của Yamaha trên thế giới.

* Cuộc cạnh tranh của 28 kỹ thuật viên Yamaha từ 20 quốc gia

Cuộc thi “Yamaha World Technician GP 2012” do Yamaha Motor tổ chức trong hai ngày 23 và 24.10 tại Nhật Bản, với sự tham gia của 28 kỹ thuật viên Yamaha đến từ 20 quốc gia. Đây quả thật là một cuộc thi cạnh tranh giữa những kỹ thuật viên giỏi nhất của Yamaha trên thế giới.

Cuộc thi nằm trong chương trình đào tạo của Học viên Kỹ thuật Yamaha (YTA). Học viện được Yamaha thành lập vào năm 2000 nhằm đào tạo những kỹ thuật viên trình độ cao và đồng đều, phục vụ cho hàng trăm đại lý Yamaha trên toàn thế giới. Đặc biệt với "One-to-one service", cuộc thi năm nay thể hiện sự quan tâm đến khách hàng tốt hơn. Những người chiến thắng trong cuộc thi khu vực đã có một chuyến du lịch đến Nhật Bản và tranh nhau chức vô địch Yamaha World Technician GP.

Tại lần thi năm nay, World Technician GP được chia thành 2 thể loại riêng biệt, bao gồm dòng xe thể thao và dòng xe số thông dụng. Kết quả chung cuộc, ở thể loại xe thể thao giải vô địch thuộc về Thorsten Brand của Đức, xếp thứ 2 sau đó là Mark William Sagers của Mỹ, Damien Vincent của Pháp và Eric John Romanowicz của Mỹ cùng đứng ở vị trí thứ 3. Đối với thể loại xe số thông dụng, chiến thắng thuộc về Lê Trương Quý Tú của Việt Nam, Sukrisna Beni Istiawan của Indonesia xếp thứ 2, Huỳnh Ngọc Hoành của Việt Nam và Fernando Guglielmucci của Argentina cùng xếp ở vị trí thứ 3.

Vài điểm nổi bật tại Yamaha World Technician GP 2012

Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Communication Plaza - trụ sở chính của công ty Yamaha Motor. Nhờ đó các kỹ thuật viên hiện đang làm việc vẫn có thể theo dõi và học hỏi kinh nghiệm từ các thí sinh. Công nghệ phun nhiên liệu được xem là một trong những trọng tâm trong năm nay.



Các thí sinh đã trải qua một phần thi viết về kiến thức quan trọng dịch vụ xe máy, kỹ năng thực hành bằng bài kiểm tra định kỳ - chẩn đoán sửa chữa hệ thống phun bị hỏng hóc nhiên liệu và một bài kiểm tra kỹ năng về cách xử lý tình huống với khách hàng trong vòng 20 phút. Những người chiến thắng được quyết định dựa trên số điểm tích lũy ở các bài thi viết và thực hành.

Tham gia cuộc thi World Technician GP 2012 có 3 đại diện từ Việt Nam. Các kỹ thuật viên này thuộc Yamaha 3S Tân Thái Bình (Đồng Nai), Tiến Thu (Đà Nẵng) và Minh Hồng Phát (TP.HCM). Đây cũng là những đại lý Yamaha 3S đạt chất lượng về dịch vụ, được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm qua. Cùng nghe những chia sẻ từ 3 ứng viên chiến thắng đến từ Việt Nam tại buổi trao giải.

Lê Trường Quý Tú – Giải nhất, thuộc Yamaha 3S Tân Thái Bình (108B Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Đồng Nai)
Lê Trường Quý Tú - Giải nhất, thuộc Yamaha 3S Tân Thái Bình (108B Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Đồng Nai)

"Tôi không thể tin rằng tôi đã thắng, tôi rất hạnh phúc! Tôi đã dành nhiều thời gian cho bài thuyết trình về "One-to-one service”, dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng thật khó khăn khi đứng trước ban giám khảo và rất nhiều khán giả. Khi trở lại Việt Nam, tôi muốn chia sẻ niềm vui này với cha mẹ và đối tác của mình. Những cuộc thi như Yamaha 3S và World Technician GP thật bổ ích, trải nghiệm này có thể giúp cửa hàng của chúng tôi tiếp cận được khách hàng gần hơn nữa", Lê Trường Quý Tú nói.

Huỳnh Ngọc Hoành – Hạng ba, thuộc Yamaha 3S Tiến Thu (Khu Tây Nam, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng)
Huỳnh Ngọc Hoành - Hạng ba, thuộc Yamaha 3S Tiến Thu (Khu Tây Nam, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng)

"Tôi rất hạnh phúc khi nhận đứng ở vị trí thứ 3 tại cuộc thi tầm cỡ quốc tế World Technician GP năm nay. Tôi đã trải qua nhiều khó khăn để được lựa chọn là một đại diện của Việt Nam đến với cuộc thi này, đầu tiên là giành chiến thắng tại cuộc thi của Yamaha 3S. Để giành chiến thắng, tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần các hướng dẫn sử dụng dịch vụ và hướng dẫn sử dụng dịch vụ khách hàng, cùng với việc thực hành với xe và giao dịch với khách hàng rất nhiều. Cuộc thi đã khuyến khích và truyền cảm hứng không chỉ cho tôi mà còn những đồng nghiệp khác", Huỳnh Ngọc Hoành tâm sự.

“Việc chiến thắng tại cuộc thi Yamaha 3S đã mở ra cho tôi một con đường để bước đến World Techinican GP. Tôi cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều từ cuộc thi này, nhất là kỹ thuật của tôi. Đây là lần đầu tiên tôi bước chân đến Nhật Bản, đất nước của ngành công nghiệp xe máy mạnh nhất thế giới, cũng là nơi Yamaha được sinh ra. Quả thật có đi nhiều mới thấy những bài học vẫn còn đang chờ đợi tôi khám phá. Tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức mình cho Yamaha 3S nơi tôi cộng tác. Nếu có cơ hội, tôi vẫn mong năm sau lại có dịp trở lại Nhật Bản", Giải khuyến khích, thuộc Yamaha 3S Minh Hồng Phát (76 Quốc lộ 13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).



THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.