MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua

20/04/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Trong tập 7 MasterChef Việt Nam, đối mặt với nguyên liệu là những con vật sống như ếch, lươn, cua đồng... một số thí sinh đã mất bình tĩnh và bật khóc ngay trong khâu sơ chế tại trường quay.

>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef

Chưa bao giờ căn bếp MasterChef lại chứng kiến một trận thi đấu nhiều nước mắt như vòng thi loại người trong tập 7.

Dẫu biết rằng một đầu bếp chuyên nghiệp không thể không biết sơ chế những con vật sống nhưng khi đối diện với nguyên liệu là ếch và lươn, các thí sinh đã không tránh khỏi cảm giác sợ hãi khi phải "chiến đấu" với những nguyên liệu không dễ làm này.


Giám khảo công bố 3 nguyên liệu là những... con vật tươi sống


 Mặc dù có phần sợ hãi nhưng các thí sinh vẫn phải cố gắng hoàn thành phần thi của mình

Bật khóc vì... sợ

Cầm con lươn sống trên tay, nhà thiết kế Thái Hoà không giấu được sự sợ hãi của mình. Chị đã khóc suốt quá trình thực hiện khâu sơ chế lươn vì trước đây chưa bao giờ chế biến những con vật sống như vậy.

Anh Thư cũng gặp không ít khó khăn để có thể sơ chế thành công hai con ếch sống cho món ăn của mình, thậm chí còn đánh rơi... con ếch. 

Các chàng trai trẻ tuổi của cuộc thi như Quốc Trí, Bảo Lâm cũng không tránh khỏi cảm giác sợ khi ra tay giết chết một con vật sống.

Bảo Lâm chia sẻ: "Cảm giác khi cầm con ếch trên tay, tôi thực sự sốc vì chưa bao giờ tôi đụng tay vào những con vật sống. Cảm giác một tay cầm con ếch, một tay cầm con dao khá nặng nề, khi làm xong tôi cảm thấy tội lỗi khủng khiếp. Tôi có quan sát mọi người xung quanh và thấy tội nghiệp Trí và Anh Thư, họ không khác tôi mấy. Tôi thấy chị Thư cũng nói giống như tôi với con ếch là "Xin lỗi mày nhé".


Nhà thiết kế Thái Hoà không giấu được sự sợ hãi của mình


Chị đã khóc suốt quá trình thực hiện khâu sơ chế lươn


Anh Thư cũng gặp không ít khó khăn để có thể sơ chế thành công hai con ếch sống

Cũng chính vì gặp khó khăn trong khâu sơ chế nguyên liệu nên hai món ăn của Quốc Trí và Bảo Lâm trở thành hai món ăn tệ nhất của vòng thi loại người.

Món đùi ếch chiên giòn và nước dùng trong của Quốc Trí không đảm bảo tốt phần định lượng khi chỉ có vỏn vẹn 2 đùi ếch và kỹ thuật làm nước dùng bị đánh giá là "không chấp nhận được".

Trong khi đó món Ếch sốt kiểu Bỉ của Bảo Lâm đã không đủ thuyết phục giám khảo Tuấn Hải đến thử món ăn vì cách sử dụng cải bó xôi không phù hợp.

Bảo Lâm cũng thừa nhận rằng sự thiếu bản lĩnh khi giết một con ếch đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện món ăn của anh và hậu quả là anh chính thức chia tay cuộc thi.


Bảo Lâm (phải) chia tay chương trình


Ếch sốt kiểu Bỉ của Bảo Lâm đã không đủ thuyết phục giám khảo

Sườn non mắm ruốc lên ngôi

Để bước đến vòng thi loại người với những nguyên liệu tươi sống, các thí sinh cũng đã trải qua vòng thi Chiếc hộp bí mật.

Lần đầu tiên, ẩn số trong chiếc hộp bí mật không phải là một nguyên liệu để nấu ăn. Sự xuất hiện của 15 chiếc gương soi đã khiến 15 thí sinh không khỏi ngơ ngác trong thử thách đầu tiên của tập 7.


Thí sinh háo hức mở chiếc hộp bí mật

Nấu một món ăn thể hiện cá tính và khiến mọi người nhớ đến mình chính là bài toán mà giám khảo đặt ra cho 15 đầu bếp không chuyên trong vòng 60 phút.

Mặc dù gặp những sự cố nhỏ trong khâu sơ chế và chế biến nhưng đây là thử thách mà hầu hết thí sinh đều thể hiện khá tốt phần dự thi của mình và được cả ba giám khảo hài lòng.

Khó ai nghĩ rằng một cô gái cá tính như Thuỳ Dương lại mang đến một món ăn chay. Thùy Dương chia sẻ: "Tôi đam mê ẩm thực chay từ sự ảnh hưởng của mẹ tôi. Hôm nay tôi chọn món tempura chay vì muốn hướng thiện, muốn đưa món chay vào tâm hồn Việt. Tôi cũng muốn kêu gọi mọi người ăn chay để giữ hành tinh xanh, tâm tịnh lại, ăn chay để giảm bớt sát sinh. Và ước mơ bấy lâu nay của tôi là sẽ mở một nhà hàng chay".

Trong khi đó chàng Việt kiều Úc - Thanh Hòa chia sẻ lí do lựa chọn món Cá hồi áp chảo đút lò: "Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng biển, hồi nhỏ có khoảng thời gian một tuần 7 ngày tôi đều ăn cá, cá làm tôi gợi nhớ tuổi thơ cơ cực với món cá kho rất mặn ăn với cơm, khi có điều kiện làm món này tôi làm hơi sang một chút, tôi nghĩ nó rất tốt cho sức khoẻ, sức khoẻ rất quan trọng".

Ông bố trẻ Thân Hồng Nam cũng thể hiện tình yêu thiên nhiên bằng cách trình bày món ăn theo kiểu bonsai với Thịt bò áp chảo sốt thảo quả.

Người xuất sắc nhất trong thử thách này chính là hoạ sĩ Lê Quang Huy với món Sườn non mắm ruốc. Anh cho biết muốn dùng sự dân giã của món ăn này để thể hiện tính cách của mình.

"Mắm ruốc là thứ thực phẩm quen thuộc của người lao động nghèo, sau khi đi biển về thì họ thường nhặt những con ruốc (bé hơn cả con tép) làm thành món mắm thế này, ai mà không quen thì chỉ cần ngửi hoặc nhìn thôi đã thấy sốc rồi...", Quang Huy chia sẻ.


Hoạ sĩ Lê Quang Huy


... với món Sườn non mắm ruốc

Như vậy, hai thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi loại người là Kim Quyên, Hồng Nam sẽ chính thức trở thành đội trưởng trong một thử thách tại thành phố biển Nha Trang với khách mời đặc biệt là những chiến sĩ hải quân trong tập tiếp theo của chương trình.

Tập 8 của Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 26.4 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.