Hệ thống toilet "giun đất" không mùi

06/10/2012 07:10 GMT+7

(TNO) Những ai từng phải dùng mũi để tìm toilet tại sân golf La Providence ở Quebec (Canada), nay không phải làm thế bởi vì tất cả nhà vệ sinh tại đây hoàn toàn “không mùi”… nhờ vào một đội quân giun đất.

(TNO) Những ai từng phải dùng mũi để tìm toilet tại sân golf La Providence ở Quebec (Canada), nay không phải làm thế bởi vì tất cả nhà vệ sinh tại đây hoàn toàn “không mùi”… nhờ vào một đội quân giun đất. Đây là một hệ thống toilet khô và không mùi của Công ty Ecosphere Technologies (Canada).

Bên dưới toilet của Ecosphere Technologies, sàn nhà vệ sinh có một đội quân giun đất (loài Eisenia Fetida) hùng hậu có nhiệm vụ biến những chất thải con người vun vải trên sàn hoặc trong bồn cầu thành phân compost, giúp làm sạch mùi “hôi thối” tại đây, AFP dẫn lời đại diện bán hàng Frederic Neau thuộc Công ty Ecosphere Technologies.

Bà Helene Beaumont cầm trên tay đội quân giun đất đặt dưới sàn toilet khô và không mùi - Ảnh: AFP
Bà Helene Beaumont cầm trên tay đội quân giun đất đặt dưới sàn toilet khô và không mùi - Ảnh: AFP 

Bà Helene Beaumont cầm trên tay đội quân giun đất đặt dưới sàn toilet khô và không mùi - Ảnh: AFP
Hệ thống toilet khô và không mùi của Ecosphere Technologies nhờ vào đội quân giun đất - Ảnh: AFP
 

Bà Helene Beaumont, một nông dân ở Quebec, đã nhập khẩu đội quân giun đất Eisenia từ Pháp để nuôi và sau đó cung cấp cho các nhà vệ sinh có lắp đặt toilet khô ở sân golf La Providence.

“Các con giun ăn rất nhiều, chúng sẽ giúp dọn sạch phân và những chất thải vun vải thấm vào sàn nhà. Nhà vệ sinh “giun đất” có thể dùng 10.000 lần mà không phải sửa hay bảo trì và tuyệt đối không dùng nước, không có mùi hôi”, AFP dẫn lời bà Beaumont.

Sản phẩm toilet khô và không mùi nhờ giun đất đang được giới thiệu tại một số khu vực thiếu nước ở Canada, Pháp và Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, giá toilet của Ecosphere không hề rẻ, được chào bán với giá 40.800 USD/chiếc đã kèm chi phí cho đội quân giun.

Theo AFP, Ecosphere cho biết đội giun này sinh sản nhanh và sống lâu, nên sẽ không mất nhiều chi phí để “bảo trì” loại toilet này.

Phúc Duy

>> Toilet thông minh cho người bệnh
>> Điện thoại di động chứa vi khuẩn nhiều hơn ghế toilet
>> Bill Gates đổ tiền vào... toilet
>> Sản xuất điện và phân bón từ... toilet
>> Toilet là nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.