Bé sơ sinh không có hậu môn

25/10/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Bệnh nhi không có vết tích của lỗ hậu môn. Trực tràng, đường tiểu, bộ phận sinh dục của bệnh nhi đổ chung vào một lỗ.

Tin tức từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) hôm nay 25.10, cho biết, trường hợp trên là bệnh nhi H.L. (1 tháng 15 ngày tuổi, ngụ Bình Phước). Em bé là con đầu lòng của sản phụ T.T.H.T.

Theo lời gia đình bệnh nhi, từ khi bắt đầu mang bầu và trong suốt thai kỳ, chị T. luôn khám thai định kỳ đầy đủ tại bệnh viện địa phương và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Các kết quả kiểm tra, xét nghiệm đều được bác sĩ kết luận thai nhi phát triển khỏe mạnh, bình thường, không có dị tật.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phẫu thuật mở một lỗ trên thành bụng bên phải để tạm làm lỗ hậu môn và đường tiểu cho bé. Sau đó, bệnh viện sẽ tiếp tục phẫu thuật tạo lỗ hậu môn thật cho bé.

Dự kiến ca phẫu thuật tạo hậu môn này sẽ được tiến hành khi bé trên 3 tháng tuổi và tình trạng sức khỏe ổn định.

Dị tật thiếu hậu môn là bệnh hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/5.000 trẻ sơ sinh. Theo các bác sĩ, hiện giờ, y học thế giới vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra dị tật này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng đây là dị tật có liên quan đến các yếu tố như mẹ nhiễm virus, tiếp xúc với tia phóng xạ hoặc dùng thuốc trong thời kỳ thai nghén.

Nguyên Mi

>> Thuốc trị trầm cảm có thể gây dị tật thai nhi
>> Cứu sống bệnh nhi bị dị tật tim phức tạp
>> Xét nghiệm mới dự đoán dị tật thai nhi
>> Gần 400 triệu đồng giúp trẻ dị tật bẩm sinh
>> Trẻ thụ tinh trong ống nghiệm dễ bị dị tật
>> Ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.