Tổng thống Ecuador tái đắc cử lần 3

18/02/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã tuyên bố chiến thắng ngay trong vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống vào hôm 17.2, qua đó tiếp tục lãnh đạo quốc gia này ở nhiệm kỳ thứ 3.

“Chúng tôi ở đây để phục vụ các bạn. Không có gì là của chúng tôi, tất cả là của các bạn, người dân xứng đáng được hưởng tự do”, theo AFP dẫn lời ông Correa, 49 tuổi, phát biểu trước đám đông người hâm mộ từ ban công Phủ Tổng thống ở thủ đô Quito.

Ông Correa còn cho biết muốn “cống hiến chiến thắng này cho vị lãnh tụ châu Mỹ Latin vĩ đại Hugo Chavez, người đã làm thay đổi Venezuela” và cầu chúc ông Chavez sớm hồi phục sau ca phẫu thuật ở Cuba.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ chính thức đầu tiên, với hơn 1/3 tổng số phiếu được kiểm, cho thấy ông Correa giành được 56,7% tổng số phiếu, bỏ xa người về nhì là ứng viên Guillermo Lasso.

Ứng viên về nhì Lasso, từng là Bộ trưởng Tài chính trong giai đoạn Ecuador gặp khủng hoảng kinh tế vào những năm 1990, chỉ đạt khoảng 24% số phiếu bầu.

Ông này sau đó đã chính thức tuyên bố thất bại.

Được biết, khoảng 30% trong số 15 triệu người Ecuador vẫn đang sống trong nghèo đói và các chương trình phúc lợi xã hội nổi tiếng của ông Correa đã giúp ông có được sự ủng hộ lớn từ dân chúng.

Hoàng Uy

>> Thống đốc ngân hàng Ecuador từ chức vì dùng bằng giả
>> Ecuador có thể cho ông al-Assad tị nạn
>> Anh muốn nối lại đàm phán với Ecuador về vụ Assange
>> Vụ nhà sáng lập WikiLeaks: Ecuador cứu không được, Anh bắt không xong
>> 20 người thiệt mạng do lụt lội tại Ecuador

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.