Hãy tận hưởng màu xanh

20/04/2013 03:15 GMT+7

Thực phẩm được chia ra từng nhóm, có tính năng đặc biệt tùy theo màu sắc. Màu xanh luôn hấp dẫn chúng ta bởi cảm giác tươi mát.

Trà xanh nổi tiếng do chứa thành phần kháng ô xy hóa cao, xoa dịu và giảm stress, giảm nguy cơ tiểu đường và béo phì. Sử dụng nóng, lạnh hoặc kết hợp với mọi loại thức uống khác đều được.

Ớt chuông xanh tràn ngập vitamin C, vitamin A, chất xơ, potassium và nước, đáp ứng cho những ngày nắng nóng. Có thể ăn sống, luộc hoặc hấp chín, kèm vào các món hầm và thịt. Đơn giản hơn là dùng với phô mai trắng trong các món khai vị.

Đậu nành non nguyên vỏ, phổ biến trong các món khai vị trong các nhà hàng truyền thống Nhật, là nguồn protein, sắt, vitamin K và chất xơ tuyệt vời dành cho những người ăn chay. Nếu không thích ăn vỏ ngoài thì chỉ cần tách lấy hạt và cho vào các món rau trộn hoặc đảo nhanh với một chút tỏi.

Đậu cô ve (khoảng 10 trái) có thể cung cấp khoảng 15% nhu cầu hằng ngày về vitamin. Mặc dù không cao bằng bông cải xoăn nhưng đậu cô ve chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin rất tốt. Hấp hay luộc hoặc chỉ đảo nhanh với chút tỏi là bạn đã có món bổ nhưng không gây tăng cân.

Trái ô liu xanh chứa thành phần kháng ô xy hóa, có thể giảm các nguy cơ về viêm khớp dạng thấp, tiểu đường và tim mạch. Trái ô liu giúp dễ tiêu hóa, còn có thể ngăn ngừa hơi thở nặng mùi. Có thể sử dụng ô liu trong tất cả các món ăn - từ khai vị cho đến món mặn, ngọt và thức uống các loại.

Minh Quân

>> Uống trà xanh giảm buồn chán
>> Điều kỳ diệu của trà xanh
>> Trà xanh tốt cho phụ nữ lớn tuổi
>> Trà xanh và bệnh Parkinson
>> Chiết xuất trà xanh ức chế tế bào ung thư
>> Từ trà Thái Nguyên đến trà xanh Không Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.