Nghi bán xăng pha nước, hàng trăm người vây cây xăng

26/09/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Khoảng 19 giờ tối nay 26.9, hàng trăm người dân đã vây cây xăng dầu Lan Anh, thuộc doanh nghiệp tư nhân thương mại và vận tải Lan Anh (220 QL13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đòi bồi thường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng như Quản lý thị trường, Cảnh sát điều tra, Cảnh sát môi trường quận Bình Thạnh, Công an P.26, Q.Bình Thạnh đã có mặt để ổn định tình hình, ghi nhận vụ việc...

Lực lượng chức năng đã hướng dẫn người dân có nhu cầu mua xăng sang cây xăng khác.

Theo trình bày của những nạn nhân, khoảng gần 19 giờ tối nay họ đã đến đổ xăng tại cây xăng Lan Anh. Sau khi đổ xăng xong nổ máy xe và chạy khoảng 100 m thì xe bị tắt máy, nghi ngờ có sự gian lận nên những người này quay lại yêu cầu chủ cây xăng làm rõ, bồi thường.

Trạm xăng Lan An nằm ở vị trí đắc địa (gần cổng sau Bến xe miền Đông) nên lưu lượng xe qua lại lớn, khách đổ xăng ở đây khá đông. Lực lượng chức năng ghi nhận có rất nhiều xe bị chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng này tối nay.

Đại diện cây xăng cho biết, có thể do trận mưa hôm nay (26.9) quá lớn nên nước tràn vào bồn xăng, nhân viên không phát hiện nên vẫn bán cho khách, khiến xe chết máy khi chỉ chạy được vài chục đến khoảng một trăm mét.

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng 2

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng5

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng6
Giải pháp khắc phục trước mắt là cho rút hết xăng trong xe, đổ xăng mới mua từ cây xăng khác vào, sửa chữa cho xe nổ và có lập biên bản ghi nhận lại vụ việc

Theo lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, cho đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày đã có hơn 100 xe máy đổ xăng tại cây xăng này bị chết máy, quay lại yêu cầu sửa chữa. Một số nạn nhân do lo sợ chủ cây xăng gian lận nên làm to chuyện, thậm chí xảy ra to tiếng với người của cây xăng.

Bà Phạm Thị Kính - Phó công an P.26 (Q.Bình Thạnh) cho biết: "Trước tình hình này chúng tôi thống nhất khắc phục bằng cách cho rút hết xăng trong xe, đổ xăng mới mua từ cây xăng khác vào, sửa chữa cho xe nổ và có lập biên bản ghi nhận lại tên nạn nhân, số xe, để người dân ra về".

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng 1

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng4

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng3

Đổ xăng có nước, hàng trăm người vây cây xăng7
Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày đã có hơn 100 xe máy đổ xăng tại cây xăng này bị chết máy, quay lại yêu cầu sửa chữa

Đại diện cây xăng cũng đã viết cam kết cho người dân, nếu sau khi thay xăng mới nhưng những ngày sau đó xe có xảy ra sự cố thì quay lại yêu cầu cây xăng này tiếp tục sửa chữa, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Đồng thời, lực lượng chức năng tại hiện trường lập biên bản vụ việc, niêm phong mẫu xăng, lập biên bản hiện trường bồn xăng để tiếp tục điều tra, làm rõ đây là sự cố ngoài ý muốn hay chủ cây xăng có gian lận.

Đến hơn 22 giờ đêm 26.9, ông Nguyễn Trí Vị - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Q.Bình Thạnh, cho biết vẫn chưa xong phần khắc phục sự cố chết máy xe của người dân đến đổ xăng tại đây.

“Sau khi khắc phục sự cố cho người dân ra về, lực lượng chức năng tiếp tục niêm phong trụ bơm, bồn xăng để điều tra, làm rõ”, ông Vị cho biết.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Xe máy lại bốc cháy khi vừa đổ xăng
>> Đổ xăng đốt đồng nghiệp
>> Bao giờ khách hàng đổ xăng được bảo vệ ?
>> Luận bàn lúc đợi đổ xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.