Vườn hồng 11.11.2012

11/11/2012 03:20 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để cưới được một người vợ thật hoàn hảo để sau này mình không phải hối hận điều gì? Anh nghĩ trên đời này có một người con gái như thế không? Hay là không bao giờ có người con gái đó? Tức là chỉ có ở trong mơ?

Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để cưới được một người vợ thật hoàn hảo để sau này mình không phải hối hận điều gì? Anh nghĩ trên đời này có một người con gái như thế không? Hay là không bao giờ có người con gái đó? Tức là chỉ có ở trong mơ? (la thanh tra, gmail)

Tìm một người con gái hoàn hảo để cưới làm vợ thì quá khó! Theo anh, em nên chọn giải pháp thực tế hơn: Nếu cô gái mình cưới về chưa hoàn hảo, em hãy giúp cô ấy trở nên hoàn hảo!

 
Minh họa: DAD

Phải chăng cái tôi quá lớn sẽ khiến lòng tự ái đứng cao hơn tình yêu và đó là lý do khiến tình yêu gặp trắc trở? (hoa huong duong, yahoo)

Đúng vậy. Cái tôi quá lớn không chỉ khiến tình yêu gặp trắc trở mà còn khiến công việc gặp trục trặc.

 
Minh họa: DAD

Tại sao có những cặp tính cách gần như trái ngược nhau lại có thể đến với nhau ở anh? (hoa huong duong, yahoo)

Tại vì một cặp trong tình yêu có thể thích nhau ở sự hòa hợp, nhưng cũng có thể cần nhau ở sự bổ sung!

Anh Bồ Câu ơi, em có quen một người 4 năm rồi và bọn em giờ đây đã chia tay. Sau khi chia tay người ấy, em không thể quên được chuyện cũ, mặc dù giờ đây có nhiều cô gái thích em và yêu em. Nhưng mọi tình yêu sau này em đều có sự ngờ vực anh ạ. Em không thể nào yêu ai được nữa. Em làm cho con gái thích em rồi em lại dần dần rời xa họ. Hình như trong em mất đi hương vị tình yêu thật rồi anh ạ. Đôi khi em muốn mở lòng mình đón nhận ai đấy mà em không biết làm sao nữa, anh giúp em với! (nguyen nhu quynh, gmail)

Muốn mở lòng ra, trước tiên em phải hiểu rằng một cô gái chỉ đại diện cho chính cô ta thôi chứ không phải là đại diện cho tất cả phụ nữ. Cũng như những việc em làm, chính em phải chịu trách nhiệm chứ không thể đổ lên đầu tất cả đàn ông. Một người con gái khác là một người con gái khác, một cá thể hoàn toàn độc lập, không phải bao giờ cô ta cũng chứa đầy đủ đặc điểm của người con gái thứ nhất. Nếu nhận ra như vậy, em sẽ không để chuyện tình thứ hai bị ám ảnh bởi chuyện tình thứ nhất, cũng như bắt cô gái này phải chịu trách nhiệm về hành vi của cô gái kia. Đó là một quan niệm bất công. Bất công với các cô gái yêu em và chính em cũng sẽ lãnh hậu quả như em thú nhận!

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, tình yêu đem lại ích lợi gì cho con người mà sao ai cũng yêu? (mai thanh luan, gmail)

Ít ra, tình yêu đem lại cho con người sự giàu có về mặt cảm xúc, mặc dù khi yêu chẳng ai nghĩ đến... lợi ích!

Chào anh Bồ Câu, em có một chuyện muốn nhờ anh giải đáp. Em thích nhỏ bạn trong lớp nhưng chưa dám nói, bây giờ em phải làm sao đây hả anh? Nên nói với nhỏ hay giữ trong lòng? (một em trai, yahoo)

"Nói với nhỏ" hay "giữ trong lòng", em chọn cách nào cũng được, miễn là sự chọn lựa đó làm em thấy... thoải mái!

Anh Bồ Câu ơi, em là nữ mà thích một bạn nam nhỏ hơn em 3 tuổi. Lúc đầu em và người ấy không biết tuổi nhau nên em xưng "em" với người ấy. Em mến người ấy và người ấy cũng mến em. Sau thì em phát hiện ra người ấy nhỏ hơn em 3 tuổi, mà em biết chắc chắn là người ấy đã biết điều đó trước em, nhưng người ấy nói chuyện với em vẫn như cũ và vẫn tỏ lòng mến em. Người ấy không biết là em đã biết người ấy nhỏ hơn em. Em phải làm sao hả anh, có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Em thực thất vọng khi phát hiện ra người ấy nhỏ hơn em 3 tuổi, nhưng em vẫn rất mến người ấy. Mong anh cho em lời khuyên. Cảm ơn anh! (minnie mouse, gmail)

Người ấy nhỏ hơn em 3 tuổi thì đã sao! Sự chênh lệch tuổi tác như thế, chúng ta vẫn thường bắt gặp trong tình yêu và nó chẳng ảnh hưởng gì đến hạnh phúc của con người. Chính sự chênh lệch về suy nghĩ, về lối sống, về đạo đức mới là điều đáng để những người đang yêu nhau cảm thấy thất vọng.

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.