Châu Á phát triển từ làn sóng đầu tư công nghệ

26/12/2012 05:30 GMT+7

Tuy chịu nhiều áp lực từ “bóng ma” suy thoái kinh tế nhưng ngành công nghệ châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012 vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Kết quả khả quan này có được một phần nhờ vào sự những đóng góp không ngừng nghỉ từ nhiều tập đoàn công nghệ đa quốc gia, trong đó nổi bật nhất chính là Tập đoàn Intel.

Một châu Á vượt trội

Sáng tạo không ngừng nghỉ nhằm mục đích kết nối và làm phong phú cuộc sống luôn là tầm nhìn của Intel. Do vậy thương hiệu này đã nghiên cứu phát triển nhiều công nghệ hướng đến người dùng để mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và vượt trội.

Ví dụ điển hình cho xu hướng này chính là việc ra mắt nền tảng vi xử lý Intel Atom Z7260 dành cho máy tính bảng và thiết bị cảm ứng sử dụng hệ điều hành Windows 8 mới. Với “trái tim” Z7260, các thiết bị cảm ứng đều được tăng cường sức mạnh xử lý, khả năng kết nối liên tục nhưng tiết kiệm pin tối đa để có thể hoạt động qua một ngày dài. Công nghệ này mở ra những khả năng vô hạn cho các thiết bị di động trong năm tới.

Châu Á phát triển từ làn sóng đầu tư công nghệ

Nhiều thương hiệu công nghệ châu Á như Acer, Asus, Lenovo, Toshiba…, vẫn tin tưởng chọn Intel là đối tác chính thức để tiên phong giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm di động thú vị và mang tính đột phá như dòng laptop siêu mỏng - siêu nhẹ Ultrabook, máy tính bảng và cả điện thoại thông minh. Đã có khoảng 140 thiết kế Ultrabook sử dụng nền tảng Intel Core đến tay người tiêu dùng, tạo nên xu hướng mới lạ và thú vị trên trị thường máy tính xách tay. Người tiêu dùng hoàn toàn được hưởng lợi khi sở hữu những chiếc laptop mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng lại mạnh mẽ hơn hẳn cùng thời lượng pin vượt trội.

Intel cũng tự hào khi chi nhánh Ấn Độ đã tích cực hỗ trợ xây dựng chiếc smartphone đầu tiên hoạt động trên nền tảng Intel Atom: Lava XOLO X900. Ngay sau đó, hai thương hiệu châu Á lừng lẫy khác là Lenovo và ZTE cũng nhanh chóng giới thiệu sản phẩm của mình để tiếp tục mở đầu cho xu hướng di động mới.

Phát triển cùng châu Á

Rất nhiều doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương chọn lựa Intel là đối tác công nghệ chính thức. Có thể nói đây là điều tất yếu bởi tất cả các sản phẩm của thương hiệu này đều được đảm bảo về mặt chất lượng, hiệu năng và tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

Một minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng này là việc nền tảng vi xử lý cho máy chủ Intel Xeon E7 mới nhất được chọn lựa để xây dựng rất nhiều hệ thống công nghệ thông tin cho khách hàng doanh nghiệp khắp châu Á. Ngay tại Việt Nam, nằm sâu trong các hệ thống máy chủ mạnh mẽ nhất luôn là “trái tim” Intel bởi độ tin cậy và độ bền bỉ đáng nể.

Châu Á phát triển từ làn sóng đầu tư công nghệ

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay, Intel khu vực Đông Á đã khởi xướng cho việc phát huy sức mạnh của một ASEAN được kết nối. Bằng những cam kết mạnh mẽ, Intel đã đầu tư vào việc bồi dưỡng tài năng trong khu vực, hợp tác với các chính phủ và nhiều tổ chức phi chính phủ để tạo thêm nhiều việc làm, hiện đại hóa công nghệ cũng như cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ năm 1998 đến nay, Quỹ Intel Capital đã đầu tư vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương số tiền lên đến 1,2 tỉ USD trong nhiều lĩnh vực như điện toán di động, internet tiêu dùng, ultrabook, smartphone… Tại Việt Nam, nhà máy lắp ráp và kiểm định chip với tổng giá trị đầu tư đến 1 tỉ USD sau hai năm hoạt động đã mang lại nhiều thành quả đáng kể cả về số lượng sản phẩm cũng như việc đào tạo nên hàng trăm lượt chuyên viên công nghệ cao cấp. Dự kiến trong thời gian tới, đội ngũ nhân lực do Intel đào tạo sẽ hỗ trợ giúp phát triển kỹ thuật công nghệ cao ở bậc đại học, phù hợp với đường lối phát triển nhân lực chất lượng cao theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cũng tại Việt Nam, Sở Thông Tin Truyền thông Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Intel Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực, phát triển khả năng quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành và tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trên nền tảng “đám mây”.

Những đóng góp của Intel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã được ghi nhận và ủng hộ tích cực. Ngày 28.11 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 2012 của Ngoại trưởng (AEC) cho Intel Việt Nam để vinh danh đơn vị này trong việc phát triển nhiều chương trình giáo dục, hỗ trợ thanh niên, bảo vệ môi trường… Chính những thành quả như vậy đã khiến Intel thêm tin tưởng và ngày càng xây dựng nhiều chương trình hiệu quả & thiết thực hơn dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Intel Việt Nam được Ngoại trưởng Mỹ vinh danh
>> Học bổng nữ sinh viên kỹ thuật Amcham-Intel 2012
>> Intel lập đội đặc nhiệm cho máy tính bảng
>> Điện thoại nền Intel đầu tiên chạy "kem" Android
>> Cùng Intel “mở cửa” khám phá ứng dụng công nghệ thông tin
>> Intel "tậu" 1.700 bằng sáng chế
>> Intel đầu tư mạnh vào màn hình cảm ứng dành cho ultrabook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.