Nhận dạng nghi can "cấp tốc" bằng Golden-i

20/02/2013 13:18 GMT+7

(TNO) Thiết bị máy tính Golden-i hứa hẹn sẽ trang bị những khả năng "thần sầu" giống như trong phim Robocop cho giới cảnh sát.

(TNO) Thiết bị máy tính Golden-i hứa hẹn sẽ trang bị những khả năng "thần sầu" giống như trong phim Robocop cho giới cảnh sát.

Nhìn xuyên tường và nhận dạng nghi can ngay lập tức bằng cách nhìn chúng là những tính năng mới của thiết bị máy tính đeo được do hãng Kopin (Mỹ) chế tạo.

Golden-i, tương tự như dự án Google Glass, cho phép người đeo nhìn xuyên tường nhờ vào công nghệ hồng ngoại.

 Tầm nhìn xuyên đêm của Golden-i
Tầm nhìn xuyên đêm của Golden-i - Ảnh: Golden-i

Nó hoạt động bằng mệnh lệnh miệng và chuyển động đầu, do vậy người đeo có thể truy cập thông tin quan trọng mà không cần dùng đến tay. Máy được trang bị camera 14 megapixel tùy chọn lắp đặt thêm tầm nhìn nhiệt và nhìn xuyên đêm.

Golden-i sử dụng các ứng dụng dành riêng cho giới cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và chuyên gia y tế do hãng Ikanos Consulting tại Nottinghamshire viết phần mềm.

Theo đó, ứng dụng Police Pro dành cho cảnh sát hoạt động trực tiếp tại hiện trường bằng cách cho phép người đeo ghi lại diễn biến sự cố và phân tích sau đó, cũng như xem các clip truyền trực tiếp từ những thiết bị Golden-i khác cùng hệ thống.

Hệ thống này cũng cho nhận dạng nghi can bằng phần mềm nhận dạng khuôn mặt, nhận các cảnh báo từ những cảm biến chuyển động, quét bảng số xe, theo dõi các dấu hiệu quan trọng và kết nối GPS.

Dự kiến máy sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Phi Yến

>> Smartphone nhìn xuyên tường
>> Điện thoại nhìn xuyên tường
>> Kính nhìn xuyên sương mù
>> Nhìn xuyên đêm với kính hồng ngoại giá rẻ
>> Google Glass truyền âm thanh qua xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.