Xin hãy cứu cô gái bất hạnh

29/10/2012 03:25 GMT+7

Vợ chồng anh Phan Công Tạo và chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga có con gái tên Phan Thị Ngọc Trâm. Từ nhỏ, Trâm vốn mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác.

Trâm hiền lành, siêng năng, chăm học, bạn bè ai cũng quý mến. Cách đây 4 năm, khi Trâm 14 tuổi, trên mặt em nổi những mảng đỏ, lại thường hay ngất xỉu. Gia đình đưa em đi khám và phát hiện em bị bệnh thận lưu huyết đỏ. Kể từ đó, mỗi tháng em lại phải nghỉ học vài ngày để đến bệnh viện. Để chữa trị cho em, tài sản trong nhà cứ dần dần ra đi. Thậm chí ngay cả căn nhà nhỏ ở Q.6 (TP.HCM) ba mẹ Trâm cũng đành phải bán để lo cho con, giờ phải đi ở nhà thuê. Cách đây vài tháng, khi vừa thi xong đại học, thấy em có biểu hiện lạ nên gia đình đưa đi khám, lại phát hiện thêm bệnh viêm màng não mủ. Từ đó em phải nghỉ học để nhập viện.

 Em Trâm đang nằm điều trị tại Bệnh viện 115 (TP.HCM)
Em Trâm đang nằm điều trị tại Bệnh viện 115 (TP.HCM) - Ảnh: H.N

Chúng tôi đến thăm em tại Khoa Nội thận, Bệnh viện 115 (TP.HCM). Chị Nga buồn rầu kể: “Mấy tháng nay nhìn con nằm mê man, chốc chốc lại mở trừng mắt nhìn mà không nhận ra cha mẹ, cảm thấy xót xa vô cùng”. Do nằm lâu, tay chân em đã bắt đầu co rút. Mới đây, bác sĩ lại cho biết em mắc thêm căn bệnh viêm phổi. Sức khỏe của Trâm ngày càng suy yếu nên cả hai vợ chồng phải nghỉ việc vào bệnh viện thay nhau trông con. Anh là công nhân cơ khí, còn chị làm nội trợ và nhận thêm hàng may vá gia công tại nhà. Thu nhập vốn đã ít ỏi, nay con phải nằm viện, chi phí mỗi ngày đến 2-3 triệu đồng nên anh chị gần như kiệt quệ. “Nhà đã bán rồi, vay mượn thì người ta cũng chỉ giúp có hạn, sắp tới vợ chồng tôi không biết phải xoay xở ở đâu để tiếp tục chữa trị cho con”, anh Tạo nghẹn ngào.

Qua bài viết này, rất mong bạn đọc gần xa mở rộng vòng tay cứu giúp, để Phan Thị Ngọc Trâm có cơ hội hồi phục và tiếp tục đến trường.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Phan Thị Ngọc Trâm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Trâm trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

>> Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu
>> Xin hãy cứu giúp một học sinh giỏi
>> Xin cứu giúp em bé đáng thương
>> Cô học trò nghèo bị ong chích cần cứu giúp
>> Xin cứu giúp một gia đình bất hạnh
>> Xin cứu giúp một thầy giáo
>> Cứu giúp cháu bé ung thư
>> Xin cứu giúp cậu sinh viên nghèo bị ung thư máu
>> Hãy cứu giúp một chồi non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.