Vụ nhận tiền mua nhà rồi... biến mất: Người nhận tiền xin lỗi dân

25/11/2012 03:15 GMT+7

Như Thanh Niên đã phản ánh, ông Tống Sỹ Bình, Phó giám đốc Xí nghiệp xây dựng Thái Dương (Công ty CP xây dựng thương mại Thái Dương, thuộc Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sài Gòn - gọi tắt là Công ty Thái Dương) bị dân tố cáo đã nhận hàng chục tỉ đồng tiền mua nhà của khách hàng rồi bỏ trốn.

Theo đơn tố cáo thì ông Bình được ông Trịnh Ngọc Hải, Tổng giám đốc Công ty Thái Dương ủy quyền kêu gọi đầu tư, xây dựng nhà ở; được ký kết hợp đồng mua bán nhà tại trung tâm thương mại Bạc Liêu (P.3, TP.Bạc Liêu) kể từ ngày 10.6.2003 cho đến khi công trình hoàn thành. Từ thời điểm được ủy quyền, ông Bình đã trực tiếp nhận hàng chục tỉ đồng tiền mua nhà của nhiều người nhưng chưa bàn giao được căn nhà nào. Hiện vị trí người dân đăng ký mua nhà còn ngổn ngang, chưa đền bù giải tỏa xong.

Sau khi đọc bài phản ánh của Thanh Niên, ngày 24.11, ông Tống Sỹ Bình đã trực tiếp gặp và xin lỗi các hộ dân mà ông đã nhận tiền mua nhà. Ông Bình thừa nhận đã nhận tiền mua 13 căn nhà của người dân với số tiền trên 15 tỉ đồng.

Vụ nhận tiền mua nhà rồi... biến mất: Người nhận tiền xin lỗi dân
Khu đất người dân đóng tiền mua nhà vẫn chưa đền bù, giải tỏa xong - Ảnh: T.T.Phong

Trong khi đó, làm việc với PV Thanh Niên, ông Trịnh Ngọc Hải cho rằng ông Bình tự nhận của người dân không nộp đồng nào cho công ty. Về thông tin này, ông Bình cho biết, ông hoàn toàn không bỏ trốn, không tự ý bỏ việc công ty và cũng không phủ nhận trách nhiệm đối với người dân. Cuối năm 2008, ông nghỉ làm việc tại Công ty Thái Dương, trước khi nghỉ việc đều có bàn giao toàn bộ hồ sơ cho công ty. Sau đó ông Bình đi làm ăn xa nên nhiều người nghĩ ông bỏ trốn. Trong thời gian quản lý dự án TTTM Bạc Liêu, ông Bình có 2 giấy ủy quyền của Tổng giám đốc Công ty Thái Dương nên công ty có trách nhiệm với dân không thể đổ lỗi lên cá nhân ông. Ông Bình nói, ông nhận tiền mua nhà từ người dân đều nộp lại cho công ty theo thỏa thuận. Ông Bình hứa sẽ hợp tác và đề nghị người dân kiến nghị tỉnh Bạc Liêu và Công ty Thái Dương đẩy nhanh tiến độ dự án, giải quyết vướng mắc cho các hộ đã đóng tiền mua nhà.

Như Thanh Niên đã thông tin, dự án xây dựng trung tâm thương mại Bạc Liêu đã kéo dài 17 năm qua vẫn chưa xong, gây bức xúc trong dư luận.  

Trần Thanh Phong

>> Nhận tiền mua nhà rồi... biến mất

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.