Sinh viên VN đoạt "Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer"

09/11/2012 14:54 GMT+7

(TNO) Sáng 9.11 (giờ Việt Nam), tại thành phố Cologne (Đức), Đại sứ Môi trường Việt Nam Đặng Huỳnh Mai Anh (sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) đã vinh dự nhận “Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer” và được tài trợ 1.000 Euro thực hiện dự án trong năm 2013.

>> Hai sinh viên VN đi Đức làm Đại sứ môi trường

Cùng nhận giải này với Mai Anh còn có Đại sứ Môi trường Costa Rica, Adriana Maria Villalobos Delgado (sinh viên ĐH Nacional UNA) và Đại sứ Môi trường Kenya, Mwanyuma Hope Mugambi (sinh viên ĐH Kenyatta, Mombasa Campus).

Giải thưởng do Tập đoàn Bayer AG và Ban môi trường Liên Hiệp Quốc dành tặng 3 sinh viên xuất sắc nhất trong tuần lễ sinh thái tại Đức từ 4.11 đến 9.11.2012.

Mai Anh tham gia giải thưởng Nhà Lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu với dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ để hướng dẫn cách làm việc nhà tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, năng lượng trong gia đình và lối sống thân thiện với môi trường.

Dự án Cẩm nang xanh dành cho bà nội trợ đã đưa Mai Anh trở thành Nhà lãnh đạo toàn cầu, cùng với Đại sứ môi trường của Kenya và Costa Rica. Khi ông Roland Keiper, Giám đốc Chính sách Truyền thông quốc tế và Thông tin công cộng Bayer đề nghị “Nếu được chia sẻ thông điệp với mọi người trong khán phòng này, bạn sẽ nói thế nào?”, Mai Anh tự tin nói to: “Hãy dành tình yêu của bạn cho những người làm công việc nội trợ trên thế giới này”.

Ông Bryan Coll, Đại diện Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP) nhận định: "Dự án của Mai Anh rất đặc biệt. Trong khi hầu hết các ý tưởng bảo vệ môi trường đều tập trung vào vấn đề từ công nghiệp, doanh nghiệp, chính phủ..., dự án của Mai Anh chú trọng vào công việc nội trợ gần gũi với cuộc sống hằng ngày".


Mai Anh (đứng giữa) chụp ảnh với các bạn đoạt giải khác

Trong khuôn khổ chương trình, các đại sứ môi trường còn thảo luận với ông Eberhard Jacobs đại diện Chi cục Thiên nhiên, Môi trường và Bảo vệ Người tiêu dùng thuộc bang North Rhine Westphalia (LANUV-NRW) về nguyên tắc và trách nhiệm bảo vệ môi trường và tham gia chuyên đề “Chương trình bảo vệ nguồn đất, hạn chế những ảnh hưởng xấu lên đất” của tiến sĩ Annegret Hembrock - Heger thuộc LANUV-NRW.

Sau phần trao giải là chương trình giao lưu âm nhạc giữa các quốc gia, các đại sứ ở từng quốc gia trình diễn tiết mục đặc trưng trong trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Chương trình “Đại sứ môi trường Bayer" là hợp tác quốc tế của Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc. Tại Việt Nam, chương trình do Bộ Giáo dục - đào tạo, Hội Sinh viên TP.HCM, Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM phối hợp tổ chức.

Chương trình này được tổ chức lần đầu ở châu Á vào năm 1998, là một trong những chương trình hợp tác quan trọng giữa tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc tập trung vào giới trẻ và môi trường, nhất là tại các nước đang phát triển nhanh, khởi đầu từ Thái Lan (1998).

Việt Nam tham gia từ năm 2006. Đây là lần thứ hai Việt Nam nhận giải thưởng này. Năm 2010, dự án Bài tập toán xanh của Nguyễn Thị Thanh Thảo (sinh viên ĐH KHXH - NV TP.HCM) - Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2010 đã suất sắc nhận “Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer” và vinh dự nhận được suất tài trợ thực hiện dự án 1.000 Euro trong 2011.

Tin, ảnh: Tuyết Vân
(Từ Leverkusen, Đức)

>> Đại sứ môi trường và hành trình xanh
>> Hai SV tham dự Đại sứ môi trường tại Đức
>> Đi tìm đại sứ môi trường
>> Những trải nghiệm của đại sứ môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.