Mexico phát hiện bảy thi thể bị cắt rời

01/10/2012 11:11 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mexico vào hôm 30.9 đã phát hiện bảy thi thể bị cắt rời và chất trong các xe hơi bỏ lại ở miền bắc nước này, sát biên giới với Mỹ.

Cảnh sát tại thành phố Nuevo Laredo, thuộc bang đông bắc Mexico Tamaulipas, giáp biên giới với bang Texas của Mỹ, đã nhận được cuộc gọi báo tin vào ngày 30.9, từ đó phát hiện hai chiếc xe hơi chứa các thi thể bị bỏ rơi tại một trung tâm mua sắm, AFP dẫn lời công tố viên của bang cho biết trong một tuyên bố.

Theo nguồn tin riêng của AFP từ Văn phòng Công tố viên thì các thi thể gồm sáu người đàn ông tuổi từ 30-35 và một thi thể không xác định được tuổi và giới tính.


Một vụ phát hiện thi thể người chất trong xe bỏ lại bên đường ở Mexico - Ảnh: AFP

Trước đó, trong ngày 14.9, cảnh sát Mexico cũng đã phát hiện 16 thi thể tại hai khu vực ở Nuevo Laredo.

Các vụ sát hại rùng rợn trên diễn ra theo sau những vụ bắt giữ trùm băng đảng ma túy Gulf Cartel là Jorge Eduardo Costilla Sanchez, biệt danh "El Coss" vào ngày 12.9 và Mario Cardenas Guillen, biệt danh "El Gordo" vào ngày 3.9.

Cả hai là những ông trùm khét tiếng của Gulf Cartel - băng đảng ma túy một thời thống trị ở Mexico, được cho là đang trên bờ suy sụp trong cuộc chiến tàn khốc nhằm tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ trải dài từ Tamaulipas đến bang lân cận Nuevo Leon với băng Los Zetas.

Theo AFP, Los Zetas là một trong những băng đảng tàn bạo bậc nhất Mexico, chuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền, buôn lậu ma túy vào Mỹ. Nó được thành lập vào cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, ngày càng lớn mạnh và mở rộng địa bàn hoạt động ra 17 trên 32 thực thể liên bang của Mexico.

Trong sáu năm qua, kể từ khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động chiến dịch rộng lớn tấn công tội phạm ma túy với sự huy động quân đội tham gia, thì nước này đã bắt giữ và tiêu diệt được 24 trong danh sách 37 tội phạm ma túy khét tiếng bị truy nã, tính luôn cả Velazquez Caballero.

Tuy nhiên, đó cũng là thời gian bùng nổ bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm trải rộng khắp đất nước Mỹ La tinh này với những cuộc thanh trừng đẫm máu, các vụ bắt cóc sát hại con tin tàn bạo... làm khoảng 60.000 người chết.

Tiến Dũng

>> Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng "El Taliban
>> Mexico bắt giữ ông trùm của băng Gulf Cartel
>> Ông trùm "El Gordo" bị bắt, băng Gulf Cartel xuống dốc
>> Mexico dẫn độ một trùm ma túy tàn bạo sang Mỹ
>> Mexico phát hiện 16 thi thể chất trong xe tải
>> Ông trùm "El Gordo" bị bắt, băng Gulf Cartel xuống dốc
>> Mexico bắt một trùm băng đảng ma túy
>> Mỹ tóm cổ ông trùm cần sa 17 tuổi
>> Mexico bắt một ông trùm trong băng Zetas
>> Ông trùm ma túy Valdez sa lưới
>> Ông trùm tối cao" Condello sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.