Spa tại nhà

11/04/2013 03:10 GMT+7

Spa đồng nghĩa với thư giãn, nhưng không phải ai cũng có thời gian để đến các viện chăm sóc hằng tuần. Bạn có thể tự thư giãn tại nhà mình.

Không gian yên ả: Quét dọn, làm thông thoáng phòng nơi bạn sẽ thư giãn. Chuẩn bị các thực phẩm xanh tươi. Và nếu muốn tận hưởng thì hãy chọn giờ mà mọi người vắng nhà. Tắt di động, đồng hồ báo thức, chuông cửa... Chỉ có bạn đối diện với khung cảnh thoáng trống để có thể tiếp xúc với chính bản thân mình.

Hỗ trợ thư giãn: Phân tán tinh dầu cam hay oải hương có chất lượng tốt để làm thơm không gian nhà, đặc biệt là phòng tắm.

 
Ảnh: shutterstock

Tăng cường  hiệu quả: Có thể thực hiện chăm sóc mặt và cơ thể, kết hợp với chăm sóc móng tay - chân. Quan trọng nhất là khoảng thời gian riêng biệt để làm đẹp, không ngắt quãng hay gián đoạn vì một công việc nặng nhọc khác. Có thể tận hưởng một giấc ngủ ngắn, ôn lại những kỷ niệm đẹp hoặc đọc một quyển sách hay...

Thực hiện như thế nào ? Chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc xen kẽ giữa nóng và lạnh dưới vòi sen. Bắt đầu với nước nóng và sau đó kết thúc với nước mát, từ 3-4 phút. Ngoài việc đánh thức hệ miễn dịch, điều này còn làm se khít lỗ chân lông, kích hoạt tuần hoàn máu, phục hồi biểu bì và giúp tóc mượt mà hơn.

Kết quả từ spa: giai đoạn tắm nước nóng là không thể thiếu trong spa, với điều kiện nước chỉ bằng thân nhiệt tức là 36oC. Dùng muối hột và dầu ô liu để tẩy tế bào chết cơ thể  giúp da mềm mại và mịn màng. Các chuyên gia khuyên nên để da khô tự nhiên hơn là thấm khô với khăn. Sau cùng là thoa kem ẩm da có chứa bơ karité.

Các bước thành công của chăm sóc da mặt: Hơi nước làm nở lỗ chân lông - một chén nước nóng với vài giọt tinh dầu khuynh diệp. Tiếp theo là tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ xoa dịu hay thanh khiết da từ đất sét và kết thúc với kem làm ẩm.

Những buổi spa tại nhà có thể giúp bạn gái tận hưởng mọi hiệu quả tương đương với một buổi spa tại tiệm, trong điều kiện thời gian eo hẹp.

Võ Ngọc Dung

>> Khuynh hướng spa năm 2012
>> Mẹo làm đẹp đơn giản
>> Làm đẹp kiểu Nhật
>> Khắp nơi làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.