Quy tội hiếp dâm vì điện thoại chứa phim đen

17/09/2015 08:00 GMT+7

TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm trẻ em” và “dâm ô đối với trẻ em” đối với bị cáo Huỳnh Thanh Lợi (25 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM). Tuy nhiên phiên tòa tạm hoãn để củng cố thêm chứng cứ.

Sáng 16.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm trẻ em” và “dâm ô đối với trẻ em” đối với bị cáo Huỳnh Thanh Lợi (25 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM). Tuy nhiên phiên tòa tạm hoãn để củng cố thêm chứng cứ.

Quy tội hiếp dâm  vì điện thoại chứa phim đenBị cáo Lợi được dẫn đi sau khi HĐXX tuyên hoãn phiên tòa -  Ảnh: Ngọc Lê
Theo cáo trạng, hằng ngày chị dâu và mẹ Lợi đi bán vé số nên giao bé D. (7 tuổi, là cháu ruột của bị cáo) cho Lợi trông nom. Trong thời gian trông coi bé D., Lợi đã 3 lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục với bé, trong đó có 1 lần dâm ô và 2 lần hiếp dâm (ngày 6 và 7.12.2013, 13.12.2013).
Đến ngày 14.1.2014, D. kể lại vụ việc cho mẹ nghe và mẹ bé đã đến trình báo vụ việc với Công an xã Phước Kiển, H.Nhà Bè. Tại cơ quan điều tra, Lợi khai nhận do coi nhiều phim sex trên điện thoại di động nên bị kích thích, ham muốn.
Theo kết quả giám định pháp y, màng trinh bé D. không bị rách, không thấy tinh trùng.
Trước đó, sau khi thụ lý vụ án, ngày 27.1.2014, Viện KSND TP có quyết định không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lợi vì ngoài lời khai nhận tội của Lợi và lời khai của bị hại thì không còn chứng cứ nào khác để chứng minh hành vi phạm tội của Lợi; Viện đề nghị Cơ quan điều tra Công an TP.HCM tiếp tục thu thập thêm chứng cứ; làm rõ vì sao ngày cuối cùng bé D. bị hiếp dâm là ngày 13.12.2013 mà đến 1 tháng sau mẹ bé D. mới đi tố cáo.
Cơ quan điều tra thu thập thêm chứng cứ từ lời khai của bố mẹ bé D. và mẹ bị cáo thì cả 3 cho biết có nghe bé D. kể lại sự việc; đồng thời cơ quan tố tụng khi mở niêm phong điện thoại di động của Lợi thì thấy có 119 đoạn phim sex được lưu trữ trong thẻ nhớ 2GB, phù hợp với lời khai do xem phim sex trên điện thoại nên bị cáo bị kích thích dẫn đến phạm tội nên phía Công an TP giữ nguyên quan điểm khởi tố và Viện KSND TP truy tố Lợi về hai hành vi trên.
Vụ án sau khi chuyển qua tòa án đã được tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung 3 lần. Tuy nhiên, sau đó Viện KSND TP hoàn hồ sơ trở lại, giữ nguyên quan điểm truy tố và kiến nghị nếu có vướng mắc đề nghị tòa họp liên ngành.
Tại phiên tòa hôm qua, Lợi thừa nhận có hành vi sờ mó bé D. nhưng không có hành vi hiếp dâm như cáo trạng truy tố.
Quá trình xét hỏi bị cáo, luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết biên bản niêm phong điện thoại của Lợi (không có chữ ký bị cáo) ghi không kiểm tra bên trong, cũng không thể hiện có thẻ nhớ nhưng lúc mở niêm phong thì xuất hiện thẻ nhớ và phim sex, “nếu chỉ dựa vào thẻ nhớ 2GB chứa 119 đoạn phim sex để cho rằng Lợi có hành vi hiếp dâm là không khách quan”, luật sư nói.
Sau khi hội ý, HĐXX hoãn phiên tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.