Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành

04/09/2013 10:36 GMT+7

Quầy bán bánh bèo cùng các món bánh Huế lâu năm trong chợ Bến Thành này luôn thu hút một lượng thực khách “khủng” bởi giá phải chăng và vị ngon khó cưỡng. Giờ cao điểm buổi trưa, quầy bánh Huế không tên, chỉ độc một cái bảng ghi “bánh bèo Huế - 15.000đ/dĩa” đông khách đến mức phải kê thêm hơn chục cái ghế xung quanh quầy. Thực khách vừa cầm dĩa vừa ăn chứ không có bàn. Nhiều nhóm khách khác còn phải xếp hàng chờ đến lượt vì chỗ ngồi trong chợ rất hạn hẹp. Một dĩa bánh Huế thập cẩm ở đây gồm bánh bèo, bánh ít trần nhân đậu xanh, bánh bột lọc, rắc bánh mì chiên (chứ không phải da heo như thường thấy, kiểu ăn tương tự như quán Huế trên đường Cao Bá Nhạ, quận 01) và tôm chấy (làm từ tôm khô) và chan nước chấm chua ngọt. Đặc biệt món bánh thập cẩm này có thêm cả rau ngò (rau mùi) mà hầu như các quán bánh Huế khác ở Sài Gòn và Huế không có.

 Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 1
Những dĩa bánh Huế hấp dẫn trong chợ Bến Thành

Quầy bán bánh bèo cùng các món bánh Huế lâu năm trong chợ Bến Thành này luôn thu hút một lượng thực khách “khủng” bởi giá phải chăng và vị ngon khó cưỡng.

Giờ cao điểm buổi trưa, quầy bánh Huế không tên, chỉ độc một cái bảng ghi “bánh bèo Huế - 15.000đ/dĩa” đông khách đến mức phải kê thêm hơn chục cái ghế xung quanh quầy. Thực khách vừa cầm dĩa vừa ăn chứ không có bàn. Nhiều nhóm khách khác còn phải xếp hàng chờ đến lượt vì chỗ ngồi trong chợ rất hạn hẹp.

Một dĩa bánh Huế thập cẩm ở đây gồm bánh bèo, bánh ít trần nhân đậu xanh, bánh bột lọc, rắc bánh mì chiên (chứ không phải da heo như thường thấy, kiểu ăn tương tự như quán Huế trên đường Cao Bá Nhạ, quận 01) và tôm chấy (làm từ tôm khô) và chan nước chấm chua ngọt. Đặc biệt món bánh thập cẩm này có thêm cả rau ngò (rau mùi) mà hầu như các quán bánh Huế khác ở Sài Gòn và Huế không có.

Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 2
Chị Ánh, chủ quán luôn tất bật chuẩn bị các dĩa bánh cho thực khách

 Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 3
Bánh Huế được cho sẵn vào bịch để khách mua về không phải chờ lâu

Chị Ánh, chủ quán bánh bèo Huế cho biết, “ở Huế vẫn có nơi bán dĩa bánh thập cẩm bao gồm bánh nậm, bèo và bột lọc ăn kèm với rau ngò, làm nổi bật hương thơm của các loại bánh.”

Có mặt ở chợ Bến Thành gần hai chục năm, quầy bánh bèo nhỏ của chị Ánh luôn tấp nập thực khách trong và ngoài nước, vì món ăn ngon và giá rẻ thì ai cũng muốn thử. Đa phần các món ăn ở chợ Bến Thành đều mắc hơn ở bên ngoài và có giá từ vài chục ngàn trở nên.

 Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 5
Những món ăn kèm hấp dẫn của bánh bèo Huế: tôm chấy, bánh mì chiên, ớt xay

Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 4
Món bánh bột lọc có nhân tôm được rim rất ngon, không kém cạnh ở xứ đã khai sinh ra
món này

Bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 6
Chả Huế, món ăn kèm không thể thiếu trong các món bánh Huế

Những người gốc Huế đến ăn ở đây nhận xét: nước chấm ở đây đã làm theo gu của người Nam vì độ ngọt nhiều hơn độ mặn. Còn về cơ bản, các loại bánh ở đây “rất Huế”. Đặc biệt món bánh bột lọc có nhân tôm được rim rất ngon, không kém cạnh ở xứ đã khai sinh ra món này. Bánh bèo, bánh ít dễ làm nhưng để có bánh lọc ngon bí quyết phải nằm ở khâu rim tôm, cho lượng muối và đường cân bằng, con tôm rim xong phải săn chắc, càng nhai càng thấy vị ngọt mới chuẩn.

 

Cùng với bún bò Huế, các món bánh Huế đã du nhập vào Sài Gòn và được biến đổi cho phù hợp với khẩu vị ưa ngọt của người Nam. Tuy nhiên, dù có biến đổi phần nào thì bản sắc ẩm thực Huế vẫn còn đó. Nếu có dịp ghé chợ Bến Thành, người mê món Huế hẳn không thể bỏ qua một địa chỉ ẩm thực khó quên này.

P.V

 Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bến Thành 7

Quầy bánh bèo Huế
Chợ Bến Thành
Mở cửa: từ 8h sáng đến 5h chiều
Giá: Bánh Huế thập cẩm (15.000đ/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.