Quan chức Trung Quốc dùng tiền công gửi ngân hàng cho con lấy thành tích

Khánh An
Khánh An
27/12/2018 21:00 GMT+7

Con gái quan chức này làm việc tại ngân hàng và được thưởng đến 1,6 triệu nhân dân tệ (5,39 tỉ đồng) nhờ thành tích thu hút tiền gửi.

Theo South China Morning Post, cơ quan chức năng ở Trung Quốc vừa cho thôi việc một quan chức gửi tiền công vào ngân hàng để con gái lấy thành tích và được thưởng.
Trần Duy, cựu giám đốc cơ quan phụ trách việc mua đất đai tại thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây bị điều tra từ đầu năm 2017 sau khi có đơn tố cáo.
Kết quả điều tra cho thấy ông Trần biết con gái làm việc tại một ngân hàng nhà nước bị áp lực phải thu hút tiền gửi nên đã chuyển 400 triệu nhân dân tệ (1.347 tỉ đồng) vào ngân hàng này. Nhờ thành tích đó, con gái ông được thưởng số tiền lên đến 1,6 triệu nhân dân tệ.
Số tiền công quỹ được chuyển vào ngân hàng nhiều lần trong vòng 12 tháng kể từ cuối năm 2015. Tại thời điểm này, chưa có quy định cấm quan chức gửi tiền ngân sách vào ngân hàng nơi có người thân làm việc, tuy nhiên có quy định cấm họ lợi dụng chức vụ để tư lợi.
Con gái của ông Trần (không được nêu tên) sau đó buộc phải trả lại số tiền thưởng. Đến năm 2017, Trung Quốc ra quy định cụ thể cấm các quan chức gửi tiền ngân sách vào ngân hàng có người thân làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.