Gia đình không rác

28/11/2012 09:20 GMT+7

Gia đình người phụ nữ trẻ Béa Johnson gốc Pháp bỗng trở nên nổi tiếng khi liên tục được nhắc đến trên truyền thông Mỹ với lối sống lành mạnh và tiết kiệm: cuộc sống không rác.

 Gia đình không rác
Tủ chứa lương thực dự trữ đựng trong các hũ bằng thủy tinh được Béa Johnson xếp gọn gàng - Ảnh: In.gredients.com

Từ ba năm nay, gia đình gồm hai vợ chồng và hai đứa con sống không có rác thải trong sinh hoạt hằng ngày. Ý tưởng đến với Béa khi cô nhận thấy người dân ở Mỹ tiêu xài quá phung phí. Cô đã thuyết phục chồng chuyển sống từ nhà rộng sang một căn nhà vừa đủ cho bốn người với những vật dụng cần thiết nhất. Béa cũng may mắn tìm được những cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ để mua lương thực thực phẩm bằng cách cân tại chỗ và cho tất cả vào hũ thủy tinh, tránh sử dụng bao bì đóng gói sản phẩm.

Bất ngờ hơn nữa, gia đình Béa bỏ hẳn thùng rác trong phòng tắm. Cô cũng hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm làm đẹp và có thể tự tạo những sản phẩm từ thảo dược như son môi, phấn má hồng... Quần áo, giày dép của gia đình được xếp ngay ngắn theo mùa, theo ngày. Hai đứa con trai Max và Léo cũng giảm hẳn đồ chơi và hòa nhập dễ dàng với lối sống ít rác thải của mẹ chúng.

Béa chỉ đi mua sắm hai lần trong năm và chứng minh cho mọi người thấy việc tiết kiệm sẽ giảm được 1/3 ngân sách cho chi tiêu mua thức ăn.

Theo Hà An / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.