Y án tử kẻ đốt vợ

19/09/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Trong cơn cuồng ghen, Huỳnh Tiến Dũng đổ xăng qua khe cửa đốt vợ. Ngày 19.9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Tiến Dũng (35 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội “giết người”.

Tháng 10.2010, Dũng tổ chức đám cưới với chị Phan Ngọc Chanh nhưng không đăng ký kết hôn. Cưới xong, hai người thuê một phòng trọ tại P.Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM) chung sống.

Trong thời gian chung sống, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Dũng bỏ đi theo các công trình xây dựng làm phụ hồ. Được một thời gian, Dũng nghe tin đồn vợ ở nhà ngoại tình và phải phá thai nên điện thoại chất vấn. 

Tại tòa, Dũng khai, nghe chị Chanh nói qua điện thoại: “Tôi với ông không có kết hôn thì giờ không còn gì hết. Tôi đang ngủ với bạn trai tôi nè. Anh không làm gì được tôi đâu” nên Dũng tức giận mua 20.000 đồng xăng, chạy đến phòng trọ của vợ đổ xăng vào khe cửa rồi đập cửa gọi.

Khi cháu của chị Chanh vừa ra mở cửa, Dũng lao vào vật lộn, bóp cổ và đè chị Chanh xuống nền nhà. Cuộc giằng co đã làm xăng thấm vào người chị Chanh.

Sau đó, Dũng bật lửa đốt làm chị Chanh tử vong.

Dũng bỏ trốn đến ngày 15.6.2011 thì ra đầu thú.

Theo hội đồng xét xử phúc thẩm, Dũng khai bị vợ kích động “đang ngủ với bạn trai” dẫn đến giết người là không có cơ sở vì không có bằng chứng. Hơn nữa khi Dũng chạy đến phòng trọ cũng không có việc chị Chanh đang ngủ với bạn trai.

Hành vi của bị cáo là quá dã man, phạm hai tình tiết định khung tăng nặng: Giết vợ và có khả năng giết nhiều người nên tuyên bác kháng cáo xin giảm án của Dũng.

Lê Nga

>> Bắt kẻ đốt vợ
>> Tuyên y án chung thân kẻ đổ xăng đốt vợ
>> Chồng tưới xăng đốt vợ
>> 20 năm tù cho người chồng đốt vợ con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.