Đi xem Đồng Nai chơi V-League

05/03/2013 10:47 GMT+7

Lần đầu tiên Đồng Nai được chơi V-League đã làm không khí bóng đá thật sự sôi động vào chiều ngày 3.3.

Mặc dù đến 16 giờ trận đấu mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều dòng người từ khắp các ngả đường ùa về sân vận động (SVĐ) Đồng Nai (TP.Biên Hòa) một cách dồn dập. Trong cái nắng như đổ lửa, nhưng khuôn mặt ai cũng lộ vẻ vui tươi, hồ hởi. Các quán nước, cà phê, bãi gửi xe xung quanh SVĐ được dịp làm ăn, “đẩy” giá tăng vọt. Nước mía vỉa hè ngày thường bán 6.000 đồng/ly, nay tăng 10.000 đồng/ly, nước suối chai nhỏ bình thường bán 5.000 đồng nay cũng “đẩy” lên 10.000 đồng… Khoảng trống trước SVĐ rộng hàng trăm m2 đậu kín xe ô tô, các bãi giữ xe gắn máy cũng lâm vào cảnh quá tải. Nhiều hộ dân xung quanh SVĐ cũng lập hàng chục bãi giữ xe, dù chỉ là khoảng sân nhỏ nhưng cũng nhồi nhét được chục chiếc xe máy. Khắp các bãi giữ xung quanh SVĐ không tìm ra chỗ nào gửi được xe có giá dưới 10.000 đồng. Theo thống kê, có gần 10.000 khán giả kéo đến SVĐ Đồng Nai cổ vũ cho đội nhà.

 Đi xem Đồng Nai chơi V-League
Chật kín khán giả trong trận đấu giữa Đồng Nai- Vissai Ninh Bình vào chiều này 3.3- Ảnh: LL

Thuê xe đi xem V-League

Trong gần 10.000 khán giả có mặt ở SVĐ chiều 3.3 để cổ vũ cho Đồng Nai thi đấu, có không ít người ở cách xa cả trăm cây số và trước đây chưa biết SVĐ Đồng Nai như thế nào. Anh Phan Quốc Phong (xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) ngồi xem ở khán đài A, cho biết “Mặc dù nhà ở xa cách TP.Biên Hòa gần 90 km nhưng biết mùa giải này Đồng Nai được đá ở V_League nên cũng cố gắng đi xem. Đây là lần đầu tiên đi xem đội tuyển Đồng Nai đá bóng nên từ lúc 13 giờ tôi đã lên đường, chạy lên tới đây mất gần 2 tiếng đồng hồ.” Anh Phong còn cho biết thêm: “Ở làng tôi ngày hôm nay có rất nhiều người lên đây xem. Họ còn thuê cả xe ô tô đi cho an toàn và tiện lợi. Mỗi người đóng 110.000 cho tiền xe và tiền vé”.

 
Kết quả trận đấu đội Đồng Nai đã thắng Vissai Ninh Bình với tỷ số 1-0. Ngày 10.3 tới, Đồng Nai sẽ làm khách trên sân Thanh Hóa. Đến ngày 29.3, tiếp tục làm khách trên sân của T&T Hà Nội. Ngày 7.4, Đồng Nai mới về lại sân nhà tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Giá vé khán đài A là 50.000 đồng, khán đài B là 40.000 đồng, khán đài C và D từ 20-30.000 đồng.

Còn ông Nguyễn Thắng (xã Trung Hòa, H.Trảng Bom cho biết, đây là lần đầu tiên đặt chân đến SVĐ Đồng Nai. “Ngoài việc chính là cổ vũ cho đội tuyển Đồng Nai, tôi còn muốn xem thằng “Quyến béo” nó như thế nào?. Vì ngày trước, tôi rất hâm mộ cầu thủ Văn Quyến, thích cách đá kỹ thuật và thông minh của cậu ấy. Hôm nay lên đây xem trực tiếp Văn Quyến trong màu áo mới (Ninh Bình) đá ra sao, có lấy lại được phong độ và đá hay như trước không?”. Chú Minh (TP.Biên Hòa), một cổ động viên trung thành của đội tuyển Đồng Nai, thì lại mang tâm trạng khác. Chú tâm sự “Chiều hôm nay thấy rất nhiều người đổ về SVĐ xem bóng đá, tôi thấy vui rồi dù chưa biết kết quả ra sao. Nhà ở gần đây nên khi nào đội tuyển Đồng Nai đá bóng, tôi đều cố giắng đến xem. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi thấy khán giả kéo đến đông như vậy, với một không khí rất rộn ràng. Điều này thật đáng mừng và hy vọng lần nào đội tuyển Đồng Nai chơi trên sân nhà đều nhìn được thấy hình ảnh này…”

 Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.