Y án tử hình kẻ chém chết anh "cột chèo"

11/12/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Chỉ vì xích mích nhỏ giữa vợ và anh cột chèo (anh rể của vợ), Nguyễn Hồng Phúc rủ rê anh trai cùng các bị cáo khác mang hung khí chém chết nạn nhân.

>> Bị tử hình vì chém anh "cột chèo" lìa cổ

Ngày 11.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo giảm án, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Nguyễn Hồng Phúc (20 tuổi, ngụ Bình Phước); Nguyễn Hồng Hạnh (22 tuổi, anh ruột Phúc) chung thân; Đoàn Ngọc Hoàng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) 19 năm tù; Ngô Văn Bách (19 tuổi, ngụ Bình Phước) 16 năm tù về tội “giết người”.

Liên quan đến vụ án còn có Hoàng Văn Hậu (18 tuổi, ngụ Bình Phước) bị án sơ thẩm tuyên phạt 11 năm tù, bị cáo Hậu không có kháng cáo.

Y án tử hình kẻ chém chết anh cột chèo
Các bị cáo sau phiên tòa

Theo bản án sơ thẩm, chiều 3.1.2012, Nguyễn Hồng Phúc nghe vợ là Nguyễn Thị Thương gọi điện thoại thông báo bị anh rể của Thương là Nguyễn Văn Lâm đe dọa đánh. Trước đó, Lâm đã nhiều lần đánh Thương vì hai bên không được hòa thuận.

Nghe vậy, Phúc điện thoại rủ Hạnh, Hậu, Bách và Hoàng đi đánh Lâm để trả thù cho vợ và được cả nhóm đồng ý.

Nhóm 5 người này cầm theo hung khí gồm 3 cây rựa, 1 cây mã tấu, 1 cây gậy rồi chạy đến lô cao su của Công ty Công Minh (thuộc thôn 10, xã Thống Nhất) ngồi mai phục, chờ Lâm.

Tối cùng ngày, anh Trần Văn Ngọc (33 tuổi, là bạn của Lâm) chở Lâm đi ngang qua thì nhóm Phúc xông ra vây đánh.

Hoảng sợ, anh Ngọc tìm cách chạy thoát thân, còn anh Lâm bị các bị cáo dùng dao và mã tấu chém nhiều nhát vào người.

Sau khi chém gần đứt cổ Lâm, biết nạn nhân đã chết, nhóm của Phúc mới chịu ngừng tay.

Sau khi gây án, Hạnh, Phúc và Hoàng bị công an bắt ngay tại nhà. Hậu và Bách chạy trốn, nhưng bị Công an H.Thống Nhất (Đồng Nai) bắt ngay sáng hôm sau.

Tại phiên xử phúc thẩm, Phúc khai nguyên nhân rủ đồng bọn đi chém nạn nhân vì nạn nhân có lỗi trước, đe dọa đánh vợ của bị cáo để xin tòa giảm án.

Hội đồng xét xử phúc thẩm phân tích chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa vợ và anh Lâm mà Phúc rủ rê đồng bọn đem hung khí chém chết nạn nhân là anh cột chèo với mình. Xét tính chất, hậu quả thấy Phúc không còn khả năng cải tạo giáo dục nên phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Trong khi đó, Hạnh là anh mà không can ngăn em lại tích cực phạm tội đến cùng; Hoàng và Bách không có mâu thuẫn gì với nạn nhân cũng tích cực chuẩn bị hung khí, quyết tâm giết người cao nên cũng không thể giảm án.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Đâm chết bố vợ, lãnh án tử hình
>> Y án tử hình kẻ giết chị dâu
>> Y án tử hình kẻ gài mìn nổ xe máy
>> Tử hình kẻ cầm đầu băng cướp nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.