Hai canh bạc mới của Apple và Sony

14/06/2013 03:00 GMT+7

Ngày 10.6, Tổng giám đốc Tập đoàn Apple Tim Cook chính thức giới thiệu hệ điều hành (HĐH) iOS7 dành cho iPhone và iPad tại Hội nghị các nhà phát triển toàn thế giới, do Apple tổ chức hằng năm.

Theo tờ The Wall Street Journal, kể từ khi iPhone ra mắt hồi năm 2007 đến nay, đây là lần cải tiến lớn nhất của HĐH iOS. Apple đã thay đổi đáng kể phần giao diện của iOS7 so với 6 thế hệ trước đó khi tối giản những biểu tượng. Ngoài ra, Apple còn bổ sung nhiều tiện ích như mở rộng cửa sổ các ứng dụng đang chạy để người dùng dễ dàng thao tác. Theo giới chuyên gia, việc Apple tung ra iOS7 là một trong những nỗ lực quan trọng của hãng để tăng sức cạnh tranh cho iPhone trước đối thủ chạy trên nền Android.


Giao diện mới của iOS7 - Ảnh: ABC News 

Trong khi đó, với mục tiêu giữ vững vị thế trên thị trường máy chơi game, Sony đã công bố dòng PlayStation 4 tại sự kiện Triển lãm giải trí điện tử thường niên diễn ra ở Los Angeles vào ngày 11.6 (theo giờ địa phương), theo AP. Sony đặt ra tham vọng phát triển PlayStation 4 không chỉ là máy chơi game mà còn là một phương tiện giải trí đa phương tiện, tích hợp cả các dịch vụ xem phim trực tuyến. Thời gian qua, máy chơi game Xbox 360 của Microsoft quá thành công đã đặt ra thách thức mới cho Sony. Nhất là khi

Microsoft sắp bán ra thế hệ tiếp theo là Xbox One. Trong khi đó, việc giữ vững vị thế trên thị trường máy chơi game đang trở nên rất quan trọng đối với Sony do nhiều mảng kinh doanh khác của hãng này đang trên đà sa sút. Lần này, Sony chào hàng Playstation với giá 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với Xbox One.

Hoàng Đình

>> iOS 7 "không chạy đủ" trên iPhone cũ
>> Apple công bố iOS 7: Giao diện mới, thiết kế mới, biểu tượng mới
>> BlackBerry Messenger sẽ có trên iOS và Android
>> Chrome trên iOS có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói
>> Apple chuẩn bị đưa AirDrop lên iOS 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.