Đang thụ án tù vẫn cho cán bộ nghỉ việc

15/06/2013 08:33 GMT+7

Ngày 13.6, báo Thanh Niên lại nhận được đơn của các thành viên HĐQT và nhiều giáo viên của Trường trung cấp y dược (TCYD) Văn Hiến (Thanh Hóa) tố cáo những việc làm sai trái của ông Nguyễn Đức Tâm, nguyên Chủ tịch HĐQT của trường này.

Ngày 13.6, báo Thanh Niên lại nhận được đơn của các thành viên HĐQT và nhiều giáo viên của Trường trung cấp y dược (TCYD) Văn Hiến (Thanh Hóa) tố cáo những việc làm sai trái của ông Nguyễn Đức Tâm, nguyên Chủ tịch HĐQT của trường này.

Cụ thể, ngày 9.6, ông Nguyễn Đức Tâm đã công bố 2 quyết định không số, không ngày do ông này ký với tư cách Chủ tịch HĐQT Trường TCYD Văn Hiến cho 17 cán bộ, giáo viên “nghỉ tự túc, chờ cấp trên giải quyết tình hình nhà trường”. Thời gian nghỉ việc bắt đầu từ ngày 10.6. Đáng nói là ông Tâm ký 2 quyết định này khi đã bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và đang trong thời gian thi hành án tù treo vì phạm tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Được biết, do ông Tâm có nhiều vi phạm trong quản lý, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Trường TCYD Văn Hiến dừng tuyển sinh từ đầu năm 2013 nhưng vẫn được tiếp tục đào tạo 300 học sinh đã tuyển trước đó. Nhà trường cũng phải giải quyết chế độ cho cán bộ và giáo viên và củng cố, tổ chức lại bộ máy. Tuy nhiên, ông Tâm đã không thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, không trả lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ giáo viên từ tháng 10.2012 đến nay. Đặc biệt, ông Tâm đã ký quyết định cho 17 cán bộ giáo viên nghỉ việc không lý do, khiến 300 học sinh không thể tốt nghiệp vì đến tháng 7.2013 mới học hết chương trình.

Trong đơn kiến nghị gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GD-ĐT và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, PGS-TS Nguyễn Văn Lơn, Hiệu trưởng Trường TCYD Văn Hiến tố cáo ông Tâm đang âm mưu xóa sổ rường này, nhằm chuyển số học sinh còn lại sang một trường trung cấp mà ông Tâm vừa mua lại.

Ngọc Minh

>> Bắt 4 người làm giả con dấu, tài liệu
>> Làm giả con dấu, nguyên CSGT cùng đồng bọn hầu tòa
>> Bắt kẻ làm giả con dấu, tài liệu
>> Bắt khẩn cấp đối tượng làm giả con dấu
>> Vào tù vì làm giả con dấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.