Cảnh sát Nhật lập đội chuyên chống tấn công mạng

28/03/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản sẽ thành lập các đội điều tra đặc biệt tại trụ sở cảnh sát để đối phó với các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp, theo đài NHK ngày 28.3.

(TNO) Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản sẽ thành lập các đội điều tra đặc biệt tại trụ sở cảnh sát để đối phó với các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp, theo đài NHK ngày 28.3.

Các vụ tấn công mạng nhằm đánh cắp thông tin mật và làm tê liệt các website đang trở nên ngày càng tinh vi và xảo quyệt.

Bắt đầu từ tháng tới, 140 chuyên viên điều tra sẽ được “cắm” tại 13 trụ sở cảnh sát trên toàn nước Nhật. Lực lượng này sẽ bao gồm các chuyên viên kỹ thuật đến từ khu vực tư nhân.

Ngoài việc xác định nguồn gốc các vụ tấn công, các nhà điều tra sẽ thiết lập các giải pháp nhằm bảo vệ thông tin mật khỏi sự dòm ngó và thao túng của tin tặc.

Cảnh sát Nhật đã có các đội chuyên chống việc tiếp cận bất hợp pháp các thông tin đặc quyền và các tội phạm trên mạng khác, nhưng không phải là các đội chống tấn công mạng.

Trùng Quang

>> Nhen nhóm chiến tranh mạng liên Triều
>> Mỹ thất thế trong chiến tranh mạng
>> Iran sắp diễn tập chiến tranh mạng
>> Khả năng chiến tranh mạng của Triều Tiên “chỉ sau Nga và Mỹ”
>> Israel thừa nhận dùng chiến tranh mạng
>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến bí mật của Barack Obama
>> Mỹ cảnh báo năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc
>> Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.