Nghệ sĩ Minh Vượng: “Không có người phụ nữ xấu”

08/03/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Theo nghệ sĩ Minh Vượng không có người phụ nữ xấu, cả hình dáng và nội tâm, chỉ có những người phụ nữ chưa thực sự hoàn hảo.

(TNO) Nghệ sĩ Minh Vượng cho rằng không có người phụ nữ xấu, cả hình dáng và nội tâm, chỉ có những người phụ nữ chưa thực sự hoàn hảo.

"Người phụ nữ nào cũng có những điểm đáng yêu"

Nghệ sĩ Minh Vượng nói với chúng tôi như thế khi liên lạc với chị chiều 6.3 qua điện thoại. Minh Vượng cho hay chị đang đi diễn không có mặt ở Hà Nội. Giọng chị khỏe khoắn, yêu đời lạ kỳ.

minh vượng
Vào bao nhiêu vai diễn khác nhau nhưng chưa bao giờ nghệ sĩ Minh Vượng cảm thấy người phụ nữ nào đáng ghét bỏ - Ảnh: Ngọc Thắng

“Trong cuộc đời tôi từng đóng không biết bao nhiêu vai phụ nữ. Chính diện có, phản diện có, những người dịu dàng, hiền hậu, nhưng cũng có những người đanh đá, cá tính. Tôi luôn cho rằng, chẳng có người phụ nữ nào hoàn toàn xấu. Ai cũng có điểm đáng yêu, đáng thương. Và những lúc đó, với những người phụ nữ ai cũng ghét bỏ, lên án, tôi thấy rằng họ đáng thương hơn là đáng trách. Hãy thử cố tìm xem, rồi sẽ thấy điểm đáng yêu của họ”, nghệ sĩ Minh Vượng nói.

"Tôi được là bạn, là chị, là mẹ khi diễn cùng trẻ nhỏ"

Hai năm nay, ngoài sự nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Minh Vượng còn là giảng viên của Trường cao đẳng sân khấu Hà Nội.

 

Phụ nữ đáng yêu và tuyệt vời lắm. Đừng ghét bỏ và nghĩ xấu về họ. Ai cũng có bao nhiêu điểm để ta tin và yêu. Chúc 8.3 ngọt ngào tới tất cả những người phụ nữ

Nghệ sĩ Minh Vượng

Mong mỏi của chị không gì hơn là những thế hệ sinh viên của ngôi trường này diễn xuất tốt, vào vai những nhân vật thật như chính cuộc đời.

“Không gì vui hơn khi thấy các em ngày càng trưởng thành hơn. Nhập vai nhanh, lời thoại có hồn, diễn xuất chân thật của các em khiến chính tôi rơi nước mắt”, nghệ sĩ Minh Vượng chia sẻ. 

Minh Vượng nói dạo gần đây chị khỏe hơn trước rất nhiều, bệnh tật không dễ dàng mà đánh gục được chị.

“Ông trời công bằng lắm. Giờ thì tôi không những có một con, hai con mà hàng trăm người con”. Nghệ sĩ Vượng đang nói đến những em thiếu nhi, ngày ngày đến học tại rạp Đại Nam, nơi chị được đứng trên sân khấu, làm cô giáo, uốn nắn cho các em nhỏ mới chập chững học diễn xuất.

minh vượng
Tình yêu nghề, yêu người giúp nghệ sĩ Minh Vượng luôn cảm thấy cuộc đời vui vẻ, đáng sống - Ảnh: Ngọc Thắng

Suốt 17 năm qua, Minh Vượng luôn ước mơ, ấp ủ dự định thành lập được sân khấu học đường, một sân khấu của chính những em thiếu nhi, các em sẽ làm nên một nền sân khấu Việt Nam đầy mới mẻ, sáng tạo. Niềm vui bất ngờ đã đến với Minh Vượng khi một ngày, Giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội là nghệ sĩ Trịnh Thúy Mùi đã đến gặp và đề nghị chị cùng hợp tác với nhà hát, mở những lớp đào tạo diễn xuất cho trẻ em.

“Có ngày tôi có 6-8 show diễn. Nhưng nghĩ đến rạp Đại Nam, nơi có hàng trăm các em nhỏ, ríu rít, rộn rã vây quanh tôi và reo lên “A, chị Minh Vượng! A bạn Minh Vượng! Bạn Minh Vượng ơi, bạn đừng buồn nữa”, là tôi quên hết đi mệt mỏi, buồn bã. Cuộc sống của tôi thật là may mắn. Tôi không những được làm mẹ, mà còn được làm chị, làm bạn, với chính những em nhỏ ấy”, nghệ sĩ Minh Vượng hân hoan.

Bộn bề công việc với những giờ lên giảng đường, tới giảng dạy tại nhà hát, những vai diễn ở khắp tỉnh thành, nhưng nhìn vào mắt nghệ sĩ Minh Vượng, chúng tôi thấy niềm lạc quan. Chị bảo với chúng tôi, liều thuốc tốt nhất để bệnh tật lùi xa, đó chính là tình yêu người, yêu đời.

Trinh Nguyễn - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.