Liên kết thương hiệu OSRAM - AC: Cú hích cho ngành chiếu sáng Việt Nam

21/01/2013 05:00 GMT+7

Ngày 17.1.2013, tại TP.HCM, Tập đoàn Osram (Thành viên của tập đoàn Siemens - Đức) là tập đoàn chiếu sáng hàng đầu Châu u và thế giới cùng với Công ty KTG (Công ty CP Khải Toàn) đã ký kết hợp tác toàn diện về dự án hợp tác thương hiệu OSRAM - AC trong ngành chiếu sáng, giữa Osram và thương hiệu AC (của công ty KTG - nhà sản xuất thiết bị điện hàng đầu Việt Nam) cũng như các sản phẩm sẽ kết hợp giữa 2 nhãn hiệu này.

Ngày 17.1.2013, tại TP.HCM, Tập đoàn Osram (Thành viên của tập đoàn Siemens - Đức) là tập đoàn chiếu sáng hàng đầu Châu u và thế giới cùng với Công ty KTG (Công ty CP Khải Toàn) đã ký kết hợp tác toàn diện về dự án hợp tác thương hiệu OSRAM - AC trong ngành chiếu sáng, giữa Osram và thương hiệu AC (của công ty KTG - nhà sản xuất thiết bị điện hàng đầu Việt Nam) cũng như các sản phẩm sẽ kết hợp giữa 2 nhãn hiệu này.

Liên kết thương hiệu OSRAM – AC: Cú hích cho ngành chiếu sáng Việt Nam

Đây là dự án liên kết thương hiệu đầu tiên tại châu Á của Osram (CHLB Đức) trong nỗ lực nhằm đóng góp vào sự phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, cũng như đem đến người tiêu dùng sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất. Chẳng những có tính năng tiết kiệm điện mà còn có chất lượng ánh sáng tốt nhất, giảm khí thải CO2 nhằm bảo vệ môi trường và là bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp chiếu sáng Việt Nam.

Theo đó, Osram sẽ chuyển giao công nghệ và cung cấp phụ kiện chính để sản xuất ra thiết bị chiếu sáng đồng bộ theo tiêu chuẩn Osram-CHLB Đức dùng trong công nghiệp, dân dụng cho thị trường Việt Nam và một số nước Đông Nam Á mang thương hiệu OSRAM - AC.

Dự án có công suất dự kiến là 500.000 bộ sản phẩm/1 năm. Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Osram. Dự kiến tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/1 năm. Sản phẩm liên kết thương hiệu sẽ được phân phối tại 3 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia và sắp tới là khai thác thị trường mới nổi Myanma.

Dự án liên kết thương hiệu OSRAM - AC là dự án liên kết các sản phẩm về ngành hàng chiếu sáng, theo đó tất cả các phụ kiện cao cấp của Osram như tăng phô, bóng compact, bóng huỳnh quang, bóng halogen, LED, … sẽ được kết hợp với các sản phẩm Chóa chất lượng của AC như máng đèn batten, tán quang, huỳnh quang, đèn hibay, downlight,… để thành bộ sản phẩm chiếu sáng OSRAM - AC hoàn chỉnh.

Các nhóm sản phẩm chiếu sáng chính của OSRAM - AC, gồm: Nhóm chiếu sáng trong nhà (indoor): máng đèn tán quang, phản quang, huỳnh quang, chống thấm, tán xạ T5 và T8; downlight, hibay,… Nhóm chiếu sáng ngoài trời (outdoor): đèn đường, đèn sân vườn, đèn pha, … Việc kết hợp giữa phụ kiện Osram và chóa AC sẽ cho ra đời bộ sản phẩm chiếu sáng hoàn chỉnh mang thương hiệu OSRAM - AC (bao gồm cả chóa, tăng phô và bóng)

Ông Đặng Trọng Ngôn - Tổng giám đốc công ty KTG - cho biết: “Thị trường thiết bị chiếu sáng của Việt Nam chịu ảnh hưởng của tốc độ phát triển ngành xây dựng. Trong giai đoạn tốc độ xây dựng giảm trong 2 năm gần đây cũng ảnh hưởng nhất định đến thị trường thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, đây là giai đoạn sàng lọc các nhà cung cấp có năng lực và thương hiệu. Tại phân khúc trung bình - cao, tốc độ tăng trưởng của ngành ở mức 18 – 20%.”

Với sự hợp tác toàn diện này, OSRAM - AC cam kết cung cấp đầy đủ dãy sản phẩm cung cấp cho những công trình mang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam cũng như các công trình quốc gia, và các công trình công nghiệp, dân dụng có giá thành cạnh tranh nhất với chất lượng tiêu chuẩn Châu u.

Ông Đỗ Hữu Hậu - Tổng giám đốc Osram Viêt Nam cho biết: “Nhằm cam kết hoạt động lâu dài, đóng góp vào sự phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cũng như đem đến người tiêu dùng sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao và giá thành cạnh tranh nhất, chúng tôi đã chọn lựa đối tác trong ngành chiếu sáng hàng đầu tại Việt Nam - Công ty KTG, để chuyển giao công nghệ và cung cấp phụ kiện chính để sản xuất ra thiết bị chiếu sáng đồng bộ theo tiêu chuẩn Osram-CHLB Đức. Chúng tôi là nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam. Osram tự hào là nhà chiếu sáng đường phố lớn nhất tại Việt Nam với hơn 58% thị phần bóng đèn cao áp, cung cấp lớn nhất đèn chiếu sáng trong y tế và là nhà sản suất hàng đầu thế giới trong việc nghiên cứu và sản suất đèn chiếu sáng công nghệ LED”.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu toàn cầu. Vì vậy, trong chiến lược và kế hoạch hành động về Thích ứng với Biến đổi khí hậu của Chính phủ cũng đã nhấn mạnh cần nhanh chóng áp dụng rộng rãi các công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, trong đó có công nghệ chiếu sáng mang thương hiệu OSRAM - AC. (Quang Lưu)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.