Giúp lao động trẻ tìm việc

11/03/2013 04:00 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ đã tìm được việc làm thông qua chương trình “Tiếp sức người lao động”, do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên trực thuộc Thành đoàn TP.HCM phối hợp một số đơn vị tổ chức nhân đợt cao điểm Tháng Thanh niên năm 2013.

Tình cờ tìm được việc ưng ý

Chúng tôi đến Văn phòng giới thiệu việc làm của trung tâm vào sáng thứ bảy (9.3) nhưng vẫn có khá đông bạn trẻ đến đây tìm việc. Có người đã biết chương trình này nên chủ động đến, có người từ các tỉnh về TP.HCM vừa xuống xe được các thanh niên tình nguyện tiếp cận, giới thiệu về chương trình, cũng có người tình cờ đến đây tìm việc nhưng lại đạt kết quả ngoài mong đợi…

Hà Quang Thiện, quê Quảng Bình, cho biết: “Sáng nay mình đưa một người bạn ra Bến xe miền Đông để về quê thì tình cờ thấy mấy thanh niên tình nguyện áp sát những chuyến xe tại bến đỗ để hướng dẫn, giới thiệu việc làm cho người có nhu cầu tìm việc. Sẵn đang thất nghiệp, mình ghé đến hỏi thăm và được hướng dẫn đến văn phòng giới thiệu việc làm cạnh đó để chọn việc phù hợp”. Thiện kể thêm, trước đây anh làm nhân viên xuất nhập khẩu cho một công ty giao nhận ở Q.2, nhưng sau khi nghỉ việc về quê ăn tết vô trở lại thì công ty đã tuyển người khác.

 
Tình nguyện viên tại Bến xe miền Đông giúp bạn trẻ tìm việc - Ảnh: Lê Thanh

Còn Trương Văn Nghĩa, quê Tây Ninh, cũng đang chăm chú xem thông tin việc làm tại đây, nói: “Mình đang làm việc phục vụ cho một nhà hàng ở Q.Tân Bình nhưng lương hơi thấp nên muốn tìm một việc khác lương cao hơn để phụ giúp gia đình. Quả thật, đến trung tâm có rất nhiều việc để lựa chọn và cuối cùng mình cũng tìm được công việc bảo vệ cho một công ty ở Q.10 với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng”.

Tới Văn phòng giới thiệu việc làm tại Bến xe miền Tây vào lúc 11 giờ cùng ngày thấy cũng còn khá đông bạn trẻ đến xem thông tin tìm việc và được các tình nguyện viên hướng dẫn. Trần Thị Thu Trang, sinh viên năm cuối Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, tâm sự: “Mình sắp tốt nghiệp rồi nên muốn tìm một công việc gì đó để làm, nhưng nói thật hôm giờ không biết xin việc ở đâu. Nghe mọi người nói ở các bến xe có chương trình của tổ chức Đoàn giới thiệu việc làm miễn phí cho mọi người nên mình rất tin tưởng, rủ thêm một người bạn chạy xe từ Q.8 sang đây xem thử. Đến đây, không những có rất nhiều công việc để mình lựa chọn mà còn được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình”. Trang cho biết đã “chấm” được một vài công việc phù hợp, giờ về chuẩn bị hồ sơ đến công ty nộp rồi chờ ngày phỏng vấn.

Hàng ngàn việc làm chờ người lao động

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên, cho biết: “Chương trình tiếp sức người lao động diễn ra từ ngày 25.2 đến 25.3, tại 4 bến xe gồm: miền Đông, miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga và tại Văn phòng giới thiệu việc làm của trung tâm (số 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Chương trình dự kiến giới thiệu cho khoảng 20.000 lượt người lao động từ các tỉnh về thành phố tìm kiếm việc làm”.

Cũng theo ông Sang, hiện trên 400 công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thông qua chương trình này với hơn 11.500 chỉ tiêu, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, tài xế, kế toán, kỹ sư, công nhân kỹ thuật, công nhân may, phục vụ bàn, bán hàng, lao động phổ thông… với mức lương dao động từ 3 - 13 triệu đồng/tháng (tùy vị trí). Để người lao động không phải đi lại mất thời gian, ông Sang khuyên: “Khi đến xin việc, người lao động cần mang theo đầy đủ hồ sơ gồm: một đơn xin việc, hai sơ yếu lý lịch, hai bản sao hộ khẩu, CMND, các bản sao văn bằng, chứng chỉ nghề có liên quan, liên hệ trực tiếp nhân viên văn phòng Tiếp sức người lao động tại các bến xe trên trong giờ hành chính (trừ chiều thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ) để được tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí. Mọi thắc mắc liên hệ điện thoại: 08.38292066 -08.38238858”.

Tuyển hơn 1.800 chỉ tiêu việc làm

Sàn giao dịch việc làm do Trung tâm giới thiệu việc làm TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra lúc 8 giờ ngày 11.3, tại 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17 (Q.Bình Thạnh), thu hút 60 công ty, doanh nghiệp tham gia, với nhu cầu tuyển dụng 1.811 chỉ tiêu việc làm. Các công việc được tuyển dụng lần này như: bán hàng, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, quản trị kinh doanh, tài chính, cơ khí, điện, điện tử, quản lý, lễ tân, thu thập dữ liệu, giao dịch, lao động phổ thông…

Lê Thanh

>> Đầu năm, tìm việc làm cho người lao động
>> Hàn Quốc hỗ trợ cô dâu nước ngoài tìm việc làm
>> Tìm việc làm cho 3.000 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.