Hàng loạt vựa cua bị lừa tiền tỉ

03/11/2012 03:50 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đang điều tra vụ hàng loạt chủ vựa cua bị một thương lái “dỏm” lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ rồi bỏ trốn.

Hàng loạt vựa cua bị lừa tiền tỉ
Chị Triều và nhiều chủ vựa khác bị ông Tiến lừa đảo tiền tỉ - Ảnh T.T.Phong

Một trong những nạn nhân bị lừa với số tiền lớn là chị Lê Việt Triều, chủ vựa cua Trang Tùng (ấp 13, xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình). Theo lời chị Triều, giữa tháng 10 vừa qua, ông Trương Văn Lập (chủ vựa cua ở gần nhà) cùng ông Tiến (không rõ họ và địa chỉ) sang nhà chị đặt mua cua gạch với giá 250.000 đồng/kg (cao hơn giá thị trường 20.000 đồng/kg), nói là mua đưa lên TP.HCM để xuất sang Trung Quốc.

Mấy ngày đầu, ông Lập trực tiếp mua của chị Triều, tiền bạc thanh toán sòng phẳng. Nhưng đến ngày 18.10 thì ông gọi điện cho chị, nói cần mua cua với số lượng lớn, rồi dặn chị giao cua trực tiếp cho ông Tiến. Chị Triều liền đi gom cua của các lái nhỏ được gần 800 kg, trị giá khoảng 200 triệu đồng, giao cho ông Tiến nhưng chưa nhận tiền. Hôm sau, ông Tiến tiếp tục điện thoại kêu chị mua gấp đôi, ông sẽ thanh toán luôn cả 2 ngày. Tin lời, chị Triều thông báo cho hàng chục lái cua nhỏ ở các huyện Hòa Bình, Đông Hải và TP.Bạc Liêu, chạy đến từng nhà gom cua. Gom về vựa được hơn 1 tấn, nhưng chờ hoài không thấy ống Tiến đến nhận hàng, điện thoại không liên lạc được. Hỏi thăm các chủ vựa khác, chị Triều mới tá hỏa khi biết Tiến đã cao chạy xa bay.

Ông Lập cũng bị Tiến lừa hơn 600 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Tuấn, chủ vựa cua ở thị trấn Hòa Bình (H.Hòa Bình), bị ông Tiến lừa trên 123 triệu đồng…

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.