“Ma làng” thời đổi mới

17/05/2013 03:25 GMT+7

Làng ma - mười năm sau, câu chuyện nối tiếp kể về số phận của những người nông dân của làng Bâm Dương trong phim truyền hình Ma làng đang hoàn thiện những cảnh quay cuối cùng.

Làng ma - mười năm sau, câu chuyện nối tiếp kể về số phận của những người nông dân của làng Bâm Dương trong phim truyền hình Ma làng đang hoàn thiện những cảnh quay cuối cùng. 

Ma làng đã kết thúc từ cách đây 5 năm, nhưng những nỗi buồn, trăn trở về cuộc sống mới của người nông dân trong lòng ông Phần “nông thôn” (đạo diễn Nguyễn Hữu Phần) chưa khi nào nguôi. Đạo diễn tâm sự: “Tôi đã gặp anh nông dân nhiễm AIDS giai đoạn cuối. Anh kể cũng chỉ vì muốn làm giàu nhanh chóng bằng mọi cách mà đi đào vàng, rồi mang bệnh. Tôi được biết chuyện những quả đồi ở một làng quê nay đã bị bán hết cho ông nọ, ông kia. Chắc rằng mấy chục năm nữa, đồi cũng chẳng còn. Có người bảo tôi, ông Phần ơi về quê tôi làm phim đi, ma làng tôi còn ghê hơn ma làng ông. Tôi thấy đau lòng lắm!”. Từ mấy năm trước, ông đã hoàn thành kịch bản được coi như phần nối tiếp của bộ phim Ma làng, nhưng lận đận mãi không tìm được nhà sản xuất ưng ý. Đến tận giờ Làng ma - mười năm sau mới có thể thực hiện.

 “Ma làng” thời đổi mới
Hình ảnh trong phim Làng ma - mười năm sau - Ảnh: TV Plus

Người nông dân làng Bâm Dương bây giờ ai cũng muốn có cuộc sống đầy đủ hơn, người muốn làm giàu bằng sản xuất nông nghiệp, nhưng có người ham làm giàu bằng cách bán chính mảnh đất của mình. Anh Nghiệp - chủ doanh nghiệp, tập hợp bà con thành lập công ty cổ phần dịch vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi cá, trồng nấm... trong khi nhiều chủ doanh nghiệp tìm mọi cách mua lại đất nông nghiệp của người nông dân, xây dựng các khu công nghiệp, khu du lịch, sân golf. Làng Bâm Dương bỗng xuất hiện những “con ma” mới: anh Cu Ất - kẻ âm mưu đầu cơ, mua gom đất nông nghiệp, ông phó chủ tịch tỉnh Tâm - con rối bị những kẻ hám tiền đứng đằng sau giật dây, tha hóa... Những thay đổi ở làng quê khiến cuộc sống của những con người cũ cũng khác xưa. Cô Ló trước nghèo nhất làng, nhưng nhờ bán đất mà trở nên giàu có, ông Dỏ không còn bê tha, nát rượu, chăm chỉ làm việc ở bè cá. Nhưng họ cũng như người dân làng Bâm Dương đang trở thành nạn nhân của những kẻ muốn biến làng quê thành mối lợi cho riêng họ.

Nhiều gương mặt trong Ma làng sẽ trở lại trong Làng ma - mười năm sau như Kim Oanh (Ló), Anh Tuấn (Nợi), Bình Trọng (Lọt), NSƯT Trần Hạnh... Vai Dỏ đã tạo dấu ấn với diễn xuất của cố nghệ sĩ Hồng Sơn, sẽ được gửi gắm cho Trung Hiếu.

Minh Ngọc

>> Điện ảnh thế giới chia tay một "người khổng lồ
>> Ai sẽ giành giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông thứ 32?
>> 69 phim tham dự Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế
>> “Mùa vàng” của điện ảnh Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.